Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cua-rơ cố về đích tại Tour de France dù gãy xương

Tay đua người Đức Tony Martin buộc phải chia tay Tour de France 2015 để hồi hương phẫu thuật xương quai xanh sau vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra ở chặng 6 ngày 9/7.


Trong cuộc đua nước rút ở km cuối cùng thuộc chặng 6 Tour de France 2015, chủ nhân chiếc áo vàng Tony Martin gặp tai nạn nghiêm trọng. Vụ va chạm với xe của cua-rơ khác khiến tay đua người Đức bị gãy xương quai xanh.
Tony Martin được đưa vào hông đường để nghỉ. Tuy vậy, tay đua 30 tuổi vẫn cố nén đau để hoàn tất đoạn đường còn lại của chặng 6.
Nhiều người cho rằng tay đua người Anh Chris Froome gây ra vụ tai nạn. Tuy nhiên, chia sẻ trên mạng xã hội sau khi kết thúc chặng đua, Froome phủ nhận điều này. Anh cho biết: "Có một số nhầm lẫn về việc ai đã gây ra tai nạn nên cần được làm rõ".
Sau khi nhận được sự chăm sóc của nhân viên y tế, chủ nhân chiếc áo vàng đứng dậy để tiếp tục hoàn tất hành trình còn lại.
Chia sẻ trên Twitter cá nhân, tay đua Mark Cavendish rất tự hào về đồng đội Tony Martin. Cả hai đều là thành viên của đội Omega Pharma-Quick Step.
Bác sĩ Helge Riepenhof của đội Omega Pharma-Quick Step tiết lộ, Tony Martin muốn tiếp tục cuộc đua ngày 10/7. Tuy nhiên, ông không cho phép vì xương quai xanh của anh bị vỡ.
Trong khi đó, người phát ngôn của đội cho biết, tay đua 30 tuổi sẽ được đưa đến bệnh viện BG ở Hamburg (Đức) để phẫu thuật. Theo đó, Martin sẽ phải từ bỏ cuộc đua tại Tour de France 2015.
Một số cua-rơ giúp đỡ Martin hoàn tất quãng đường còn lại. Trong cuộc phỏng vấn sau đó, tay đua người Đức cho rằng mình kém may mắn. Anh nói: "Tôi không nhớ làm thế nào lại ngã xuống đường. Tôi va vào bánh sau của người đi trước. May mắn và rủi ro luôn song hành nhau".
Chặng 6 có chiều dài 191,5 km từ Abbeville đến Le Havre. Tay đua người Séc Zdenek Stybar về nhất với thành tích 4 giờ 53 phút 46 giây. Các vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về Peter Sagan (2, Slovakia), Bryan Coquard (3, Pháp), John Degenkolb (4, Đức), Greg van Avermaet (5, Bỉ). 
Tony Martin đứng trên bục podium ở Le Havre. Anh vẫy tay chào người hâm mộ trước khi rời cuộc đua để hồi hương phẫu thuật xương quai xanh bên vai trái.
Đây là vụ tai nạn thứ 2 tại Tour de France 2015. Trước đó, 5 cua-rơ phải bỏ cuộc sau vụ va chạm ở chặng 3 gồm Fabian Cancellara (Thụy Sỹ), William Bonnet (Pháp), Tom Dumoulin (Hà Lan), Simon Gerrans (Australia) và Dmity Kozontchuk (Nga).

Tai nạn nghiêm trọng trên đường đua Tour de France

Năm cua-rơ đã phải bỏ cuộc sau vụ tai nạn được xem là nghiêm trọng nhất trong lịch sử giải đua xe đạp vòng quanh nước Pháp.

Tiểu Minh

Ảnh: Tổng hợp

Bạn có thể quan tâm