Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cửa ngõ ra vào Hà Nội ùn tắc kéo dài trước kỳ nghỉ lễ 30/4

Trước dịp nghỉ lễ, hàng người dân tranh thủ về quê khiến các tuyến phố, cửa ngõ ra vào Hà Nội ùn tắc từ sớm.

ha noi dong duc anh 1

Chiều 28/4, các tuyến đường ra vào Hà Nội ùn tắc, kéo dài từ sớm do người dân đổ về quê nghỉ lễ 30/4-1/5 và giỗ Tổ Hùng Vương. Người dân cả nước sẽ được nghỉ 5 ngày, bắt đầu từ ngày 29/4 đến 3/5.

ha noi dong duc anh 2

15h30, trên đường Khuất Duy Tiến ùn tắc kéo dài tới ngã tư Nguyễn Trãi - Nguyễn Xiển. Xe máy len lỏi, đi ngược chiều giữa dòng xe tắc nghẽn.

ha noi dong duc anh 3

Người dân xếp hàng tại phòng chờ bến xe Nước Ngầm mua vé, nhận vé đặt trước để về quê. Theo ghi nhận của Zing, nhà xe tại Bến xe Nước Ngầm chủ yếu chạy tuyến về các tỉnh miền Trung, giá vé xe dịp lễ không tăng so với ngày bình thường. Hầu như người dân đặt vé sớm từ trước nên chỉ ra bến để nhận vé chờ xe di chuyển.

ha noi dong duc anh 9

Theo ghi nhận của Zing, ngã tư Giải Phóng - Ngọc Hồi, lượng phương tiện đông đúc khiến ùn tắc kéo dài, lực lượng CSGT đã sớm có mặt để phân luồng phương tiện.

ha noi dong duc anh 10

Lượng phương tiện hướng ra khỏi Hà Nội tăng cao vào lúc 16h30.

ha noi dong duc anh 11

Vào khoảng 18h30, lượng phương tiện di chuyển trên vành đai 3 vẫn chưa có dấu hiệu giảm tải. Khác với các năm trước, lịch nghỉ lễ 30/4-1/5, người lao động được nghỉ liên tiếp lên đến 5 ngày do nối tiếp với ngày nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, chính vì vậy nhu cầu về quê và du lịch của người dân tăng cao.

Những cuốn sách hay về đô thị Hà Nội

Hà Nội chuyện xưa phố cũ gồm 39 đoản văn biên khảo về các hoạt động ở Hà Nội giữa thế kỷ XX trở về trước, từ chuyện phố xá, quy hoạch, đến chuyện ăn, chuyện mặc... của người Hà thành.

Mùa đi qua phố - bạn đọc sẽ rung động theo những cảm nhận riêng, đôi khi rất khác nhau về Hà Nội trong bốn mùa xuân, hạ, thu, đông.

Thành Đông

Bạn có thể quan tâm