Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cửa ngõ phía đông TP HCM kẹt xe do cảng vào 'mùa'

Theo CSGT, nguyên nhân dẫn tới kẹt xe là do lượng hàng cuối năm gia tăng đột biến xe container và xe tải đổ về các tuyến đường xung quanh một số cảng lưu thông 24/24 giờ.

Đèn tín hiệu tắt, ngã 4 Thủ Đức thành 'biển xe'

Biển người với hàng ngàn xe cộ tê liệt, kẹt cứng tại ngã tư Thủ Đức sáng 19/1 vì đèn tín hiệu giao thông bị tắt.

Thời gian qua, tại cửa ngõ phía đông TP HCM đã liên tục xảy ra kẹt xe. Sáng 9/1, hàng ngàn xe container lưu thông trên đường Đồng Văn Cống, Nguyễn Thị Định hướng vào cảng Cát Lái, đường dẫn lên đường cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây đã ùn ứ nhiều giờ liền. Phải đến 8h30 cùng ngày, sau nhiều giờ lực lượng CSGT điều tiết giao thông, các tuyến đường trên mới thông thoáng trở lại.

Kẹt xe kéo dài tại ngã tư Thủ Đức, TP HCM ngày 19/1.

Tiếp đó, ngày 16/1, tình trạng kẹt xe nghiêm trọng lại diễn ra tại một số tuyến đường trên. Mới đây nhất là sáng 19/1, hàng ngàn xe tải, xe container “chết gí” ở khu vực từ ngã tư Thủ Đức đến gần cầu Rạch Chiếc khiến các tài xế và người dân điều khiển xe 2 bánh phải khóc ròng.

Theo ghi nhận của chúng tôi, do thời gian qua rơi vào cuối năm nên các xe container, xe tải chở hàng đổ về một số cảng gây dồn ứ khiến một số tuyến đường lân cận như xa lộ Hà Nội, Đồng Văn Cống, đường dẫn lên đường cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây trở nên chật hẹp. Đặc biệt, xa lộ Hà Nội (đoạn từ ngã tư Thủ Đức đến cầu Rạch Chiếc) liên tục bị kẹt xe nghiêm trọng.

“Một trong những nguyên nhân xảy ra tình trạng trên là do tuyến Quốc lộ 1(đoạn từ ngã ba Vũng Tàu đến cầu vượt Thủ Đức) và xa lộ Hà Nội (đoạn từ cầu vượt Thủ Đức đến cầu Rạch Chiếc) chưa hoàn thành việc mở rộng khiến giao thông khu vực này bị ảnh hưởng”, một tài xế nhận định.

Trong khi đó, lực lượng CSGT cho biết vì lượng hàng cuối năm gia tăng đột biến, xe container và xe tải đổ về các tuyến đường xung quanh một số cảng (hiện được lưu thông 24/24 giờ) nên vào các giờ cao điểm, khi lượng xe 2 bánh lưu thông đông thì dẫn đến ùn ứ.

Khu vực cảng Trường Thọ (cụm cảng cạn Thủ Đức) gồm các điểm thông quan nội địa (ICD) như Phước Long 3, Transimex, Phúc Long… và một số nhà máy thép, xi măng. Đây là điểm tập kết hàng xuất nhập khẩu của nhiều doanh nghiệp khu vực Đông Bắc TP và các khu công nghiệp ở Bình Dương, Đồng Nai.

Trong khi đó, hiện đường dẫn vào cụm cảng Trường Thọ chỉ duy nhất trục đường xa lộ Hà Nội. Đại diện một doanh nghiệp xuất nhập khẩu lĩnh vực thức ăn gia súc cho biết từ dịp Tết dương lịch đến nay, lượng hàng hóa luân chuyển từ cảng về các kho ngoại quan và ngược lại rất nhiều.

“Các doanh nghiệp phải nhập hàng về để chuẩn bị phục vụ dịp Tết Nguyên đán kéo dài nên cũng góp phần gây kẹt xe khu vực xa lộ Hà Nội”, vị này nói.

Xa lộ Hà Nội kẹt xe 9 tiếng đồng hồ

Đến hơn 10h ngày 16/1, xa lộ Hà Nội (quận 9, TP.HCM) vẫn tiếp tục bị kẹt xe nghiêm trọng.

http://nld.com.vn/thoi-su-trong-nuoc/ket-xe-do-cang-vao-mua-20150120224454796.htm

Theo Thành Đồng-Thái Phương/Người lao động

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm