Trưa 30/4, chỉ huy Đội CSGT số 5 thuộc Phòng CSGT, Công an Hà Nội, cho biết có 4 ôtô con đi cùng chiều xảy ra va chạm liên hoàn tại khu vực cầu Vĩnh Tuy khiến giao thông ùn tắc cục bộ theo hướng quận Hai Bà Trưng - quận Long Biên.
"Không có thương vong về người sau vụ tai nạn, chúng tôi đang ưu tiên giải phóng hiện trường để giảm ùn tắc", vị này nói.
Một tài xế cho biết anh đi từ đường Minh Khai đến hết cầu Vĩnh Tuy mất gần một giờ thay vì chỉ 15 phút như mọi ngày.
Cầu Vĩnh Tuy tắc dài theo hướng ra nội thành sau vụ 4 xe tông liên hoàn. Ảnh: H.Q. |
Khu vực cầu Thanh Trì, chỉ huy Đội CSGT số 14 cho biết lúc 11h xảy ra va chạm giữa ôtô con và một xe máy tại làn đường hỗn hợp. Tai nạn khiến đường vành đai 3 ùn tắc gần 8 km từ cầu Thanh Trì tới khu vực Linh Đàm.
Tới 12h trưa, hiện trường tai nạn được giải phóng nhưng lượng xe đông khiến giao thông chưa hoàn toàn thông suốt.
Cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ ùn ứ lúc 6h sáng, từ khu vực trạm thu phí Pháp Vân kéo dài gần 5 km. Một số đoạn thuộc khu vực huyện Thường Tín cũng xảy ra ùn tắc.
Cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ ùn tắc từ 6h, đến 11h lượng xe cộ vẫn chưa giảm. Ảnh: H.Q. |
Chỉ huy Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 3 (Cục CSGT) cho biết lượng phương tiện đổ về cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ vượt dự báo. "Chúng tôi đã phân luồng ùn tắc tới 2h sáng nay, tới 6h sáng ùn ứ lại tiếp tục. Hiện không ghi nhận có va chạm, sự cố trên tuyến", vị này nói.
Tại cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, ùn tắc kéo dài gần 8 km từ trạm thu phí đầu tuyến tới Khu đô thị Vinhomes Ocean Park. Đại diện đơn vị quản lý vận hành tuyến cho biết một số tuyến như Pháp Vân - Cầu Giẽ, quốc lộ 5, đường vành đai 3 ùn ứ khiến các phương tiện dồn về đây để tìm lộ trình thay thế.
Ùn tắc trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng. Ảnh: H.P. |
"Cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ tắc dài khiến các tài xế dồn về đây để đi về quốc lộ 39, rồi đến nút giao Vực Vòng để về Nam Định, Thái Bình. Ngoài ra, lượng xe về Hải Phòng, Hạ Long cũng tăng vọt", đại diện đơn vị khai thác cao tốc Hà Nội - Hải Phòng nói.
Ngoài ra, vị này cũng cho biết số tài xế đi vào làn thu phí không dừng chỉ chiếm 10% trong khi các làn khác quá tải cũng là nguyên nhân gây ùn ứ.