Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cửa máy bay rơi xuống nhà máy ở Trung Quốc

Cánh cửa của một phi cơ đang bay bất ngờ rơi xuống nhà máy ở Thượng Hải. Người ta phát hiện nhiều vết nứt và dòng chữ “Made in Canada” trên mảnh vỡ.

Tấm kim loại nặng gần 60 kg từ trên trời rơi xuống. Ảnh: Weibo 
Giới chức hàng không Trung Quốc tuần này xác nhận, tấm kim loại nặng 60 kg của máy bay rơi xuống một nhà máy ở thành phố Thượng Hải đêm 13/7. Một người đã chụp ảnh mảnh vỡ và đăng lên trang mạng xã hội Weibo.

Trên mảnh vỡ hình tam giác, người ta phát hiện nhiều vết nứt và một nhãn dán in vài dòng số seri cùng dòng chữ “Made in Canada”, Shanghaiist đưa tin.

Người dân đã chuyển tấm kim loại tới đồn cảnh sát quận Tùng Giang để nghiên cứu. Cục Hàng không Dân dụng Trung Quốc khẳng định, mảnh vỡ là một phần của máy bay. Đây có thể là cánh cửa của khoang càng hạ cánh thuộc phi cơ Boeing 777.

Giới chức địa phương đang xác định những phi cơ bay ngang khu vực vào tối 13/7 để tìm nguồn gốc của mảnh vỡ.

NetEase dẫn lời một luật sư cho biết, nếu là do sơ suất trong quá trình bảo trì, nhà điều hành bay của máy bay gây ra sự cố này sẽ phải chịu trách nhiệm pháp lý cho những thiệt hại gây ra. Tuy nhiên, sự cố lần này không gây thương tích về người và thiệt hại nhỏ.

Máy bay hạ cánh khẩn cấp xuống đường cao tốc

Phi công buộc phải điều khiển máy bay hạ cánh xuống đường cao tốc tấp nập xe cộ ở Mỹ sau khi phát hiện động cơ gặp sự cố trên không trung.

Tống Hoa

Bạn có thể quan tâm