Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cửa hàng ở TP.HCM cam kết bán vàng 'một giá'

Một số cửa hàng vàng ở TP.HCM cho biết doanh số tăng 50% trong vài ngày gần đây nhưng giá bán vẫn bình ổn và cam kết chỉ bán "một giá" trong ngày Vía Thần Tài.

Theo ghi nhận của Zing.vn, dịp Vía Thần Tài năm nay, tình hình mua bán vàng ở TP.HCM không còn cảnh nhộn nhịp hay chen chúc như mọi năm vì khách hàng đã lựa chọn mua trước đó. 

Ngoài việc ngày Vía Thần Tài năm nay rơi vào cuối tuần thì phần lớn khách hàng đã đặt trước nên nên không gây áp lực lớn cho giao dịch trực tiếp. Giá vàng miếng SJC cũng được các doanh nghiệp niêm yết khác nhau, dao động trong khoảng từ 36,98 triệu đồng/lượng đến 37,38 triệu đồng/lượng (chiều bán ra). 

Tại TP.HCM trong ngày 25/2, hầu hết cửa hàng cho biết muốn giữ bình ổn giá để tạo điều kiện cho người dân mua vàng. Tuy nhiên, từ sáng hôm nay, cũng có một số người đến cửa hàng xếp hàng chờ mua vàng vì sợ giá bị đội lên.

Song đến cuối giờ sáng, giá vàng không biến động nhiều. Bảng giá vàng của Công ty TNHH một thành viên Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 36,8 - 36,98 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 10.000 đồng/lượng so với chốt phiên của ngày hôm trước.

mua vang ngay than tai,  via than tai,  gia vang anh 1
Giá vàng không nhiều biến động và lượng khách cũng không quá đông. Ảnh: V.Dũng

Giá vàng của Công ty Cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) tại TP.HCM, được niêm yết ở mức 36,9 - 37,15 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 50.000 đồng/lượng ở chiều mua vào so với chốt phiên giao dịch của ngày hôm trước.

Chị Nguyễn Thanh Vy, cửa hàng trưởng PNJ Gò Vấp, cho biết khách đến giao dịch trực tiếp năm nay không nhiều. Vì ngày Vía Thần Tài là cuối tuần nên không ít người đã tranh thủ mua từ chiều hôm trước. 

"Ngoài ra lượng khách đặt trước chiếm khoảng 30% nên cũng không quá tải giao dịch dù lượng hàng bán ra tăng 50%. Có thể là cuối tuần khách có nhiều thời gian để mua hơn nên càng về cuối buổi sáng càng tăng lên. Về giá thì hôm nay chúng tôi chỉ bán một giá nên không cần cập nhật biến động gì cả", chị Vy chia sẻ. 

Ông Nguyễn Tu Mi, Tổng giám đốc Công ty Vàng Mi Hồng, cho rằng giá bán vẫn được bình ổn trong mấy ngày này. Theo ông, điều này cũng tạo tâm lý thoải mái cho những người chọn phương thức mua vàng đặt trước. 

"Phần lớn người mua cũng ít quan tâm đến giá vì phần lớn là mua cầu may nên số lượng không nhiều. Vì thời gian mua kéo dài 2 ngày cuối tuần nên cửa hàng bán tăng khoảng 40% số lượng nhưng khách mua không nhiều như mọi năm", ông nói. 

Chị Nguyễn Thị Hải Yến (Bình Thạnh) mang biên lai đặt cọc đến nhận vàng đã đặt trước đó cho biết chị mua 10 miếng vàng Thần tài (1 chỉ/miếng) SJC với giá 37,2 triệu đồng/lượng. Đến sáng 25/2, chị đến nhận vàng nhưng thấy bảng giá cũng không có nhiều thay đổi.

'Xếp hàng suốt từ sáng không còn vàng là như thế nào?' Chen lấn, xô đẩy, xếp hàng như thời bao cấp, thậm chí to tiếng với nhau nhưng có những người vẫn không mua được vàng trong ngày Vía Thần Tài.

Bình Nguyên

Bạn có thể quan tâm