Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cửa hàng điện thoại, laptop ở TP.HCM tấp nập khách đến sửa máy

Các cửa hàng điện thoại ở TP.HCM đông khách trong buổi sáng 1/10. Đa số khách hàng gặp phải tình trạng điện thoại chai pin sau khoảng thời gian dài không được sửa chữa.

cua hang dien thoai dong duc anh 1

Sáng 1/10, một số chuỗi cửa hàng điện thoại tại TP.HCM mở cửa trở lại sau hơn 4 tháng giãn cách xã hội.

cua hang dien thoai dong duc anh 2

Tại hệ thống Minh Tuấn, đại lý ủy quyền của Apple ở TP.HCM, nhiều người đến sửa điện thoại, thay pin... cửa hàng kín chỗ ngồi.

cua hang dien thoai dong duc anh 3

"Nhu cầu chủ yếu của khách hàng là lên đời, mua điện thoại mới và sửa chữa. Hôm nay, phần lớn là khách đến thay pin do điện thoại dùng lâu ngày với cường độ cao nên pin bị chai", anh Tú, quản lý cửa hàng, cho biết thêm.

cua hang dien thoai dong duc anh 4

Chị Cao Thị Ánh (thành phố Thủ Đức) đến để thay pin cho điện thoại iPhone 7 plus. "Máy mình bị sụt pin liên tục, tình trạng khá khó chịu nhưng phải cố dùng đến hôm nay nới lỏng giãn cách mới có thể sửa được", chị Ánh cho biết.

cua hang dien thoai dong duc anh 5

"Từ lúc bắt đầu mở cửa đến giờ tôi thay pin cho khoảng 15 chiếc điện thoại. Giá sẽ dao động vài trăm đến 1 triệu đồng tuỳ từng dòng điện thoại", anh Lân, kỹ thuật viên của cửa hàng, chia sẻ.

cua hang dien thoai dong duc anh 6

Để đảm bảo giãn cách, nhiều khách hàng phải ngồi ngoài chờ đến lượt.

cua hang dien thoai dong duc anh 7

Tình trạng tương tự xảy ra tại cửa hàng điện thoại trên đường Trần Quang Khải (quận 1), rất nhiều khách hàng đến mua máy mới, nâng đời điện thoại.

cua hang dien thoai dong duc anh 8

"Trong thời gian giãn cách cần làm việc với điện thoại nhiều hơn mà chiếc Iphone 7 của mình khá cũ, bị chậm đi nhiều nên mình phải đổi điện thoại ngay", bạn Quỳnh, một khách hàng cho biết.

cua hang dien thoai dong duc anh 9

Khu vực sửa chữa của cửa hàng luôn có khách chờ đợi, kỹ thuật viên sửa chữa, tư vấn không ngừng cả buổi sáng.

cua hang dien thoai dong duc anh 10

Chuỗi FPT Shop cũng bắt đầu mở cửa trong sáng 1/10 nhưng lượng khách chưa cao. "Đa số khách hàng đến để mua laptop do nhu cầu cho các em học sinh học online trong năm học mới", quản lý cửa hàng này chia sẻ.

cua hang dien thoai dong duc anh 11

Từ 1/10, thành phố cho phép cửa hàng lĩnh vực công nghệ thông tin; thiết bị tin học; cửa hàng điện máy được phép mở cửa đón khách trở lại.

Duy Hiệu

Bạn có thể quan tâm