Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cưa gốc đào bán tháo 200.000 đồng ngày 29 Tết

Các cây đào có giá bán hàng triệu đồng ngày 23-24 tháng Chạp được cưa ra, rồi rao bán chỉ 200.000 đồng nhưng vẫn ít khách hỏi mua.

Bán tháo hoa Tết chiều cuối năm, tiểu thương báo lỗ tiền tỷ Thanh lý hoa Tết với giá chỉ bằng 1/3 so với ban đầu nhưng nhiều tiểu thương vẫn không bán hết hàng trong chiều cuối năm tại chợ hoa Mỹ Đình (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội).
cua dao ban thao ngay cuoi nam anh 1

Gần 11h ngày 29 Tết, hàng trăm gốc đào được bày bán tại chợ hoa Tết ở công viên 23/9 (quận 1, TP.HCM) rất ít khách hỏi mua.

cua dao ban thao ngay cuoi nam anh 2

Trước giờ ngưng hoạt động, nhiều tiểu thương bán hoa phải giảm giá hơn 90% mà người mua vẫn thưa thớt. Không thể chở về trồng tiếp, những cây đào giá hàng chục triệu bị cưa ngang thân để bán với giá 200.000 đồng nhằm thu hồi vốn.

cua dao ban thao ngay cuoi nam anh 3

Các tiểu thương xách gốc đào được cưa ra tận vỉa hè mong nhanh chóng bán được hàng và hoàn trả mặt bằng cho ban tổ chức chợ hoa Tết.

cua dao ban thao ngay cuoi nam anh 4

"Năm nay do thời tiết trở lạnh, hoa đào nở chậm nên rất ít khách hỏi mua, giờ chỉ mong bán được càng nhanh càng tốt để có tiền trả công cho nhân viên mấy ngày qua", ông Việt chủ vườn đào cho biết.

cua dao ban thao ngay cuoi nam anh 5

Cách đó không xa, tại gian hàng đào của bà Yến (quê Long An), một nhánh được cưa từ một cây đào khủng có giá hơn 10 triệu đồng giờ chỉ bán với giá 200.000 đồng.

cua dao ban thao ngay cuoi nam anh 6

"Năm nay, tôi nhập 350 cây từ miền Bắc vào, tốn khoảng 150 triệu đồng chuyên chở. Những chậu bích đào lúc ban đầu có giá khoảng 2 triệu đồng/chậu, ngày cuối giảm còn 200.000 đồng/chậu mà vẫn không bán hết", bà Yến buồn rầu nói.

cua dao ban thao ngay cuoi nam anh 7

Cũng giống bà Yến, ông Hùng chở 50 chậu hoa giấy từ Bến Tre nhưng không bán được chậu nào. "Năm nay coi như lỗ trắng hàng chục triệu tiền chở hàng và thuê mặt bằng", ông Hùng chia sẻ.

cua dao ban thao ngay cuoi nam anh 8

Các chậu hoa cúc đại hạ giá chỉ còn 100.000 đồng 4 chậu thu hút nhiều người dân tới mua.

cua dao ban thao ngay cuoi nam anh 9

"Do bận rộn dọn dẹp công việc nhà nên năm nay tôi ra mua sắm trễ hơn mọi năm. Số hoa này tôi mua với giá 1,5 triệu đồng và phải cố gắng lắm mới chở được về hết", chị Hòa (quận 1, TP.HCM) nói.

Tiểu thương ở TP.HCM bán tháo hoa Tết để kịp giờ trả mặt bằng Trưa 31/1 (29 tháng Chạp), nhiều tiểu thương ở công viên 23/9 (quận 1) phải giảm giá, bán tháo hoa, cây kiểng với mức giảm 50-90% so với các ngày trước để kịp giờ trả mặt bằng.

Quỳnh Danh

Bạn có thể quan tâm