Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cử tri ủng hộ ông Trần Đăng Tuấn ứng cử đại biểu Quốc hội

Ông Trần Đăng Tuấn nhận được sự ủng hộ của 100% cử tri nơi cư trú khi lấy ý kiến về ứng viên đại biểu Quốc hội khóa XIV.

Ngày 9/4, 77 cử tri tại khu dân cư tòa nhà 34T, Hoàng Đạo Thúy, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội tham gia buổi lấy ý kiến cử tri nơi cư trú đối với ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa 14 Trần Đăng Tuấn và một số ứng cử viên khác.

Tại buổi lấy ý kiến, tất cả các ý kiến phát biểu đều bày tỏ sự đồng tình, ủng hộ việc ông Trần Đăng Tuấn ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV.

Tran Dang Tuan anh 1
Ông Trần Đăng Tuấn.

Trong tuần này, Ủy ban MTTQ Hà Nội sẽ diễn ra Hội nghị hiệp thương lần 3 để thống nhất danh sách chính thức đối với các ứng viên ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV.

Nếu vượt qua vòng hiệp thương lần này, ông Tuấn sẽ chính thức có tên trong danh sách các ứng viên ứng cử đại biểu Quốc hội. 

Trước đó, nói về lý do đưa ra quyết định tự ứng của đại biểu Quốc hội, ông Tuấn cho rằng, "nếu là Đại biểu Quốc hội, sẽ có nhiều điều kiện để làm những điều đúng, điều hữu ích cho cộng đồng hiệu quả hơn". 

Ông Trần Đăng Tuấn sinh năm 1957 tại Nam Định và từng có hơn 20 năm công tác tại Đài truyền hình Việt Nam.

Ông được xem là người có đóng góp quan trọng trong việc xây dựng chiến lược Đài truyền hình Việt Nam giai đoạn 1996 - 2000 và 2001 - 2010. Ông cũng là một trong những người đầu tiên xây dựng kênh VTV3 từ năm 1996.

Tháng 8/2010, ông gửi đơn lên Thủ tướng xin chuyển công tác khỏi VTV. Đến tháng 11/2010, Thủ tướng đã ký quyết định cho ông thôi chức Phó tổng giám đốc VTV.

Sau đó, ông chuyển về làm việc tại Trung tâm sản xuất phim truyền hình. Từ năm 2011, ông là Tổng giám đốc Truyền hình An Viên (AVG).

Sau khi rời VTV, ông Tuấn tích cực tham gia các hoạt động từ thiện giúp trẻ em vùng cao tới trường thông qua chương trình "Cơm có thịt" từ năm 2012.

Nhà báo Trần Đăng Tuấn ứng cử Đại biểu Quốc hội

"Nếu là đại biểu Quốc hội, tôi sẽ có nhiều điều kiện để làm những điều đúng, điều hữu ích cho cộng đồng hiệu quả hơn", nguyên Phó tổng giám đốc VTV chia sẻ về quyết định ứng cử.


Công Khanh - Việt Chung

Bạn có thể quan tâm