Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cử tri TP.HCM muốn làm rõ vụ bán 32 ha đất Phước Kiển

Cử tri mong muốn lãnh đạo TP.HCM xử lý công minh trong vụ Công ty Tân Thuận chuyển nhượng 32 ha đất ở Phước Kiển.

Chiều 8/5, Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP.HCM Nguyễn Thị Quyết Tâm cùng các đại biểu Quốc hội có buổi tiếp xúc với cử tri quận Thủ Đức.

Đề cập đến vụ Công ty Tân Thuận chuyển nhượng 32 ha đất Phước Kiển, cử tri Trần Canh (phường Tam Bình) cho biết ông cảm thấy rất buồn vì TP.HCM bán đất công sai phép. 

De nghi lam ro hon vu ban 32 ha dat Phuoc Kien anh 1
Chủ tịch HĐND TP.HCM Nguyễn Thị Quyết Tâm .

Cử tri Phạm Thị Trần Hoa (phường Tam Bình) cho rằng người dân rất mong sự công minh trong việc chuyển nhượng 32 ha đất ở Phước Kiển. Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm cho rằng diện tích đất mà các cử tri đề cập không phải đất công.

"Đây là một dự án được UBND TP.HCM chấp thuận địa điểm để doanh nghiệp sử dụng vốn tự có của mình và vay ngân hàng để đền bù cho người dân, thực hiện dự án chứ không phải đất công”, bà Tâm nói.

Chủ tịch HĐND TP.HCM cho rằng đây là tài sản cố định và doanh nghiệp họ sử dụng để kinh doanh. “Vừa rồi có sang nhượng quyền sử dụng đất bởi vì doanh nghiệp này không tiếp tục thực hiện được việc đền bù. Nó vướng lại một số diện tích mà dự án này kéo dài nhiều năm rồi nên sang nhượng nhưng làm không đúng quy trình”, bà Tâm nói.

Bà Tâm cho biết Ban Thường vụ Thành ủy đã chỉ đạo và đàm phán với các doanh nghiệp vì quá trình chuyển nhượng không đúng quy định pháp luật.

Liên quan đến diện tích hơn 32 ha đất trên, theo kết luận của Ban thường vụ Thành ủy TP.HCM tại cuộc họp ngày 6/5, đây là tải sản thuộc thẩm quyền quản lý của Ban thường vụ Thành ủy. 

Ban Thường vụ Thành ủy cho rằng việc chấp thuận chủ trương chuyển nhượng đất đã bồi thường của Công ty Tân Thuận và chấp thuận chuyển nhượng cho Công ty Cổ phần Quốc Cường Gia Lai của ông Tất Thành Cang là không đúng thẩm quyền và chưa đúng pháp luật.

De nghi lam ro hon vu ban 32 ha dat Phuoc Kien anh 2
Cử tri Trần Canh.

Ông Cang không báo cáo Thường trực Thành ủy và Ban Thường vụ Thành ủy trước khi quyết định vụ việc trên.

Vị lãnh đạo này cũng thiếu kiểm tra việc thực hiện các kết luận chỉ đạo của mình, việc chuyển nhượng theo Hợp đồng 203/HĐKT/2017 có nguy cơ gây thất thoát lớn cho đảng bộ TP.

Ban Thường vụ Thành ủy yêu cầu ông Tất Thành Cang kiểm điểm trách nhiệm trong vụ việc chuyển nhượng đất đã bồi thường của Công ty Tân Thuận và báo cáo cấp thẩm quyền xem xét.

Cũng theo Ban Thường vụ Thành ủy, cho đến nay qua kiểm tra dấu hiệu vi phạm của Ủy ban Kiểm tra Thành ủy thì chưa phát hiện dấu hiệu tiêu cực liên quan đến lợi ích cá nhân.

Kiểm điểm trách nhiệm ông Tất Thành Cang liên quan vụ đất ở Phước Kiển

Thành ủy TP.HCM yêu cầu kiểm điểm trách nhiệm của Phó bí thư thường trực Tất Thành Cang liên quan vụ đất ở Phước Kiển (huyện Nhà Bè) và sẽ thanh tra toàn diện Công ty Tân Thuận.

http://plo.vn/thoi-su/cu-tri-tphcm-muon-lam-ro-hon-vu-ban-32-ha-dat-phuoc-kien-769441.html

Theo Tá Lâm/Người lao động

Bạn có thể quan tâm