Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cử tri TP.HCM bức xúc với hành vi 'vòi tiền' của thanh tra Bộ Xây dựng

Trước bức xúc của cử tri, Phó bí thư TP.HCM Trần Lưu Quang cho biết chưa nhiệm kỳ nào công tác chống tham nhũng được đặt ra quyết liệt và đạt nhiều kết quả như hiện nay.

Ngày 18/6, buổi tiếp xúc cử tri quận 1 sau kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XIV diễn ra với sự tham dự của ông Trần Lưu Quang, Phó bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM; ông Lâm Đình Thắng, Phó bí thư Quận ủy Bình Thạnh và ông Ngô Tuấn Nghĩa, Chính ủy Bộ Tư lệnh TP.HCM.

Chong tham nhung tai HCM anh 1
Buổi tiếp xúc cử tri quận 1 sau kỳ họp thứ 7 quốc hội XIV. Ảnh: Quang Huy.

Sau vụ việc cán bộ thanh tra của Bộ Xây dựng có hành vi “vòi tiền” khi thanh tra tại huyện Vĩnh Tường (tỉnh Vĩnh Phúc), công tác chống tham nhũng được các cử tri quận 1 đặc biệt quan tâm.

Bà Nguyễn Thị Nguyệt, cử tri phường Cô Giang (quận 1) chia sẻ mong muốn Quốc hội tăng cường giám sát cán bộ các cấp trong bộ máy. "Tham nhũng dường như là bệnh dịch, nếu không giám sát chặt chẽ sẽ ngày càng gia tăng", cử tri phường Cô Giang nhìn nhận.

Chong tham nhung tai HCM anh 2
Nhiều cử tri chia sẻ ý kiến quan tâm đến công cuộc chống tham nhũng. Ảnh: Quang Huy.

Cử tri Nguyễn Thế Định (phường Tân Định) bày tỏ bức xúc với hành vi của cán bộ thanh tra Bộ Xây dựng. Ông cho biết nếu nhìn nhận sâu hơn, công tác bổ nhiệm, sử dụng cán bộ mới là gốc rễ của vấn nạn tham nhũng...

Sau khi lắng nghe các ý kiến, ông Trần Lưu Quang cảm ơn cử tri quận 1 đã nói lên những vấn đề cấp thiết, thực tế. 

Phó bí thư Thành ủy nhận định chưa nhiệm kỳ nào công tác chống tham nhũng được đặt ra quyết liệt và được nhiều kết quả như hiện nay.

Chong tham nhung tai HCM anh 3
Phó bí thư Thành ủy Trần Lưu Quang tại buổi tiếp xúc cử tri. Ảnh: Quang Huy.

Nói về việc có cử tri đặt vấn đề Quốc hội cần có chương trình giám sát riêng việc chống tham nhũng, ông Quang cho biết trong mỗi cơ quan Đảng, Nhà nước đều có quy định trong phòng, chống tham nhũng.

Thành ủy TP.HCM cũng ban hành quy định 1374 (về quy trình giải quyết thông tin phản ánh liên quan các tập thể, cá nhân suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, vi phạm quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước) để tiếp nhận và xử lý phản ánh người dân từ các kênh thông tin. Từ khi có quy định này, Thành ủy đã phát hiện, xử lý nhiều trường hợp tham nhũng, góp phần tích cực vào công cuộc chống tham nhũng trên cả nước.

“Sắp hết nhiệm kỳ, chúng ta phải đẩy mạnh hơn công tác chống tham nhũng để tới nhiệm kỳ sau, chúng ta có thể tự tin nói với dân rằng bộ máy Nhà nước là những người đầy tớ của dân có đức, có tài”, ông Quang khẳng định.

Đề nghị Bộ Công an vào cuộc vụ 'vòi tiền' của thanh tra Bộ Xây dựng

Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng, chống tham nhũng đề nghị Đảng ủy Công an Trung ương chỉ đạo khẩn trương điều tra vụ “vòi tiền” của thanh tra Bộ Xây dựng tại Vĩnh Phúc.




Quang Huy

Bạn có thể quan tâm