Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cử tri huyện đảo Trường Sa đi bầu cử

Hơn 400 cử tri trên đảo Song Tử Tây (huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa) đã đi bỏ phiếu bầu cử ĐBQH khóa XIV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Sáng 15/5, quân dân ở đảo Song Tử Tây (quần đảo Trường Sa) đã bắt đầu đến điểm bỏ phiếu bầu cử sớm. Đây là huyện bầu cử trước 1 tuần so với đất liền. 

Đảo Song Tử Tây là một trong 21 khu vực bỏ phiếu thuộc khối đảo của huyện Trường Sa (Khánh Hòa) bầu cử ĐBQH khóa XIV và Hội đồng nhân các cấp. 

Cu tri Truong Sa di bau cu anh 1
Quân và dân đảo Song Tử Tây đi bỏ phiếu. Ảnh: C.T.V

Từ 5h sáng, tất cả chiến sĩ, người dân cầm trên tay lá phiếu trong trang phục chỉnh tề đi về hội trường bầu cử. Phía ngoài cầu cảng, một số ngư dân đánh bắt tại ngư trường Hoàng Sa, Trường Sa và các lực lượng khác đang làm việc tại đảo cũng theo thuyền lên bờ chuẩn bị bỏ phiếu.

Sau lễ khai mạc trang nghiêm, đại tá Phan Tuấn Hùng - Phó Tư lệnh tham mưu trưởng, Bộ tư lệnh Vùng 4, Quân chủng Hải quân - là người bỏ lá phiếu đầu tiên. Tiếp sau đó lần lượt các cử tri bắt đầu bỏ phiếu, không khí rộn ràng như ở đất liền.

Cu tri Truong Sa di bau cu anh 2
Sau đảo Trường Sa 1 tuần, ngày 22/5 cử tri cả nước sẽ đi bầu cử ĐBQH và Hội đồng nhân dân các cấp. Ảnh: C.T.V

Trao đổi với Zing.vn, thượng tá Đào Giang Hải - Phó Chính ủy Lữ đoàn 146, cho biết không khí bầu cử ở Trưởng Sa sáng nay rất trang nghiêm, quân và dân đều háo hức.

"Có hơn 400 cử tri tham gia bỏ phiếu, trong đó rất nhiều cử tri là ngư dân đánh bắt cá gần khu vực đã tranh thủ ghé vào đảo thực hiện quyền công dân. Ngoài đảo Song Tử Tây, nhiều đảo lớn trên quần đảo Trường Sa quân và dân cũng đã tiến hành đi bỏ phiếu bầu cử sớm", ông Hải cho biết.

Cũng theo thượng tá Hải, đến 15h cùng ngày sẽ tổng kết số lượng cử tri và báo cáo Ban bầu cử tỉnh Khánh Hòa. 

Hoàng Bình

Bạn có thể quan tâm