Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cử tri Đồng Nai chất vấn thời gian khởi công sân bay Long Thành

Nhiều cử tri nói rằng người dân đang sống trong khó khăn, thiệt thòi khi dự án cảng hàng không quốc tế Long Thành chưa được triển khai. Họ mong đợi câu trả lời về ngày khởi công.

Cử tri đồng loạt vỗ tay khi được nói về dự án sân bay Long Thành Tại cuộc tiếp xúc cử tri chiều 27/11, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng nói để cử tri ý kiến thoải mái về các vấn đề. Hàng chục người sau đó đồng loạt vỗ tay.

Chiều 27/11, ông Võ Văn Thưởng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương cùng các Đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Nai tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 4 - Quốc hội khóa XIV tại xã Bình Sơn (huyện Long Thành, Đồng Nai).

Khi bước vào làm việc, nhiều cử tri muốn trình bày ý kiến với ĐBQH nhưng vị chủ tọa đề nghị bỏ những ý kiến có nội dung giống nhau. Tuy nhiên, ông Võ Văn Thưởng nói rằng các đại biểu về làm việc là muốn nghe ý kiến, nguyện vọng của cử tri.

Du an san bay Long Thanh anh 1
Ông Võ Văn Thưởng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương trao đổi với người dân sau phiên tiếp xúc cử tri. Ảnh: Ngọc An.

Ông nói với vị chủ tọa: “Có nhiều vấn đề bức xúc nên cứ để bà con nói. Cứ để cử tri thoải mái phát biểu ý kiến của mình”. Lúc này, người dân tham dự cuộc tiếp xúc đồng loạt vỗ tay, nhiều người nói to: “Hoan hô”.

Tại buổi tiếp xúc, các cử tri đề cập đến tiến độ thực hiện dự án sân bay Long Thành cùng các vấn đề liên quan đền bù, giải phóng mặt bằng.

Ông Phạm Văn Hiếu nêu vấn đề người dân đã nghe về dự án sân bay quốc tế Long Thành từ nhiều năm qua nhưng không rõ khi nào triển khai. Vấn đề thu hồi đất, hỗ trợ tái định cư cũng cần cụ thể thời gian để người dân ổn định làm ăn.

Cử tri Trần Thị Kiều nói rằng cuộc sống của bà và hàng chục hộ dân khác đang lâm cảnh khó khăn. Bởi điện, đường không được xây dựng, khi vùng này nằm trong quy hoạch sân bay.

Du an san bay Long Thanh anh 2
Cử tri Phạm Văn Hiếu đặt câu hỏi về tiến độ dự án sân bay Long Thành. Ảnh: Ngọc An. 

Trước những thắc mắc của cử tri, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng đề nghị lãnh đạo tỉnh Đồng Nai, chính quyền địa phương phải thực hiện nhanh các thủ tục của dự án.

Ông cho biết dự án sân bay Long Thành là dự án lớn nên khả năng sẽ còn nhiều điều chưa ổn khi xây dựng, cần sự phối hợp giải quyết từ phía người dân.

Giải đáp những thắc mắc của cử tri, ông Trần Văn Vĩnh, Phó chủ tịch UBND Đồng Nai nói tỉnh đã chỉ đạo các sở, ban, ngành làm những thủ tục cần thiết để báo cáo Bộ GTVT, báo cáo Chính phủ và Quốc hội.

“Đây là công trình trọng điểm cấp quốc gia. Chính phủ có báo cáo và Quốc hội đã đồng ý giải phóng mặt bằng một lần toàn bộ 5.000 ha. Việc giải phóng một lần sẽ giúp Chính phủ vừa có đất làm sân bay, vừa giúp bà con chuyển đến chỗ mới để có cuộc sống tốt hơn”, ông Vĩnh nói.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai khẳng định việc giải phóng mặt bằng sẽ được thực hiện khi báo cáo nghiên cứu khả thi dự án hoàn thành. Hiện, Bộ GTVT, Chính phủ đang thực hiện báo cáo này và dự kiến hoàn tất vào năm 2020.

“UBND tỉnh Đồng Nai đã đề xuất Quốc hội cho tách dự án giải phóng mặt bằng cho tỉnh làm chủ đầu tư để người dân bớt thiệt thòi”, ông Vĩnh nói. 

Ông Võ Văn Thưởng: 'Việc chống tham nhũng ngày càng triệt để'

Tại buổi tiếp xúc cử tri tỉnh Đồng Nai sáng 27/11, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng cho biết thời gian qua, nhiều cán bộ bị xử lý, nhiều đại án được đưa ra xét xử.



Ngọc An

Bạn có thể quan tâm