Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cử tri của ông Trump mang súng tới nơi kiểm phiếu ở Arizona

Nhiều người đeo súng trường tham gia cùng đám đông ủng hộ ông Trump tụ tập bên ngoài một điểm kiểm phiếu ở thành phố Phoenix vào tối 5/11.

Sung ong,  dinh ba cua nguoi ung ho Trump tai diem kiem phieu o Arizona anh 1

Việc kiểm phiếu đang diễn ra ở toàn bang Arizona, dù AP và Fox News đã sớm tuyên bố ông Joe Biden là người chiến thắng ở bang này. Phe ông Trump vẫn hy vọng kết quả cuối cùng sẽ thay đổi. Ảnh: Reuters.

Sung ong,  dinh ba cua nguoi ung ho Trump tai diem kiem phieu o Arizona anh 2

Theo phóng viên New York Times, khoảng 200 người tập trung bên ngoài điểm kiểm phiếu ở Phoenix. Họ yêu cầu vào trong tòa nhà để giám sát quá trình kiểm phiếu. Ảnh: AFP.

Sung ong,  dinh ba cua nguoi ung ho Trump tai diem kiem phieu o Arizona anh 3

Những người mang súng được cho là thành viên nhóm cựu hữu Boogaloo Boys. Họ mang theo cờ in hình khẩu súng cùng dòng chữ "hãy đến và nhận nó". Ảnh: Reuters.

Sung ong,  dinh ba cua nguoi ung ho Trump tai diem kiem phieu o Arizona anh 4

Một người biểu tình cầm theo đuốc và cây xỉa rơm, đội mũ có câu khẩu hiệu "Làm cho nước Mỹ vĩ đại trở lại" của chiến dịch ông Trump. Ảnh: Reuters.

Sung ong,  dinh ba cua nguoi ung ho Trump tai diem kiem phieu o Arizona anh 5

Alex Jones, người dẫn chương trình phát thanh nổi tiếng với việc gieo rắc thuyết âm mưu, nói chuyện với đám đông biểu tình. Ảnh: Reuters.

Sung ong,  dinh ba cua nguoi ung ho Trump tai diem kiem phieu o Arizona anh 6

Một người ủng hộ ông Trump đụng độ với một người khác trong cuộc biểu tình. Ảnh: Reuters.

Sung ong,  dinh ba cua nguoi ung ho Trump tai diem kiem phieu o Arizona anh 7

Ngay trong đêm 3/11 (giờ địa phương), AP và Fox News tuyên bố chiến thắng cho ông Biden tại Arizona trong đêm bầu cử, khi chỉ mới khoảng 80% số phiếu được kiểm đếm. Nhiều hãng thông tấn khác như New York Times hay CNN vẫn tỏ ra thận trọng và chưa tuyên bố người thắng cuộc ở đây. Ảnh: Reuters.

Sung ong,  dinh ba cua nguoi ung ho Trump tai diem kiem phieu o Arizona anh 8

Sau khi hạt Maricopa công bố các kết quả kiểm phiếu mới nhất, khoảng cách dẫn trước của ông Biden bị thu hẹp lại trong ngày 5/11. Điều này khiến ông Trump và những người ủng hộ hy vọng họ vẫn có thể lật ngược tình thế ở bang nắm giữ 11 phiếu đại cử tri. Ảnh: Reuters.

Sung ong,  dinh ba cua nguoi ung ho Trump tai diem kiem phieu o Arizona anh 9

Đến tối 5/11, ông Biden đang dẫn trước ông Trump ở Arizona với cách biệt 46.257 phiếu. Tỷ lệ tương ứng của hai ứng viên là 50,1% - 48,5%. Ảnh: AFP.

Zing từ Mỹ: 'Chiến trường' ngoài điểm kiểm phiếu ở Pennsylvania Phương Anh của Zing ghi nhận việc người biểu tình thuộc nhiều phe đổ ra đường trong lúc những lá phiếu cuối cùng của Pennsylvania đang được kiểm đếm.

Người ủng hộ ông Trump mang súng đến trước điểm kiểm phiếu ở Arizona

Bất chấp kêu gọi của giới chức về việc không mang súng công khai, nhiều người mang theo súng trường đã có mặt trong đám đông ở điểm kiểm phiếu tại Phoenix, bang Arizona.

Đông Phong

Bạn có thể quan tâm