Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cú sút mẫu mực của Mata giúp Chelsea thắng trận

Đánh bại Norwich ngay trên sân đối phương, CLB thành London cho thấy sự hồi sinh dưới sự dẫn dắt của HLV Benitez. Với 3 điểm thu về trong trận đấu ở vòng 19, Chelsea tiếp tục cuộc đua giành ngôi đầu cùng MU và Man City.

Cú sút mẫu mực của Mata giúp Chelsea thắng trận

Đánh bại Norwich ngay trên sân đối phương, CLB thành London cho thấy sự hồi sinh dưới sự dẫn dắt của HLV Benitez. Với 3 điểm thu về trong trận đấu ở vòng 19, Chelsea tiếp tục cuộc đua giành ngôi đầu cùng MU và Man City.

Đội bóng của tỷ phú Abramovich làm khách đến sân Carrow Road với tinh thần thi đấu hưng phấn sau chiến thắng cách biệt 8-0 trước Aston Villa ở tuần trước. Bố trí đội hình ra sân trong trận gặp Norwich, HLV Benitez có vài sự điều chỉnh khi Ramires và lão tướng Lampard được cho nghỉ dưỡng sức. Ở trận làm khách vòng 19 Ngoại hạng Anh, David Luiz tiếp tục được đôn lên đảm nhận vai trò tiền vệ trung tâm.

 

 Chelsea đánh bại Norwich nhờ bàn thắng duy nhất của Juan Mata.

Không bất ngờ khi Chelsea là đội có cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu, tuy nhiên, pha dứt điểm của Torres ở phút thứ 3 chưa đủ độ hiểm hóc để đánh bại thủ môn Bunn. Sau đó 7 phút, Norwich có lời đáp trả đầy sức nặng với 3 cú sút liên tiếp về phía khung thành Petr Cech, nhưng đáng tiếc cho đội chủ nhà khi không có pha dứt điểm nào chuyển hóa thành bàn thắng.

Phút 30, Chelsea có cơ hội khai thông bế tắc của trận đấu, nhưng Juan Mata lại sút bóng vào mép lưới khung thành The Blues sau đường chuyền thuận lợi của David Luiz. Sau đó 3 phút, Mikel khiến CĐV tiếc nuối với pha dứt điểm vọt xà ngang khung thành Norwich. Sức ép tiếp tục được Chelsea tạo ra trước cầu môn của đội chủ nhà. Phút 38, Juan Mata bất ngờ mở tỷ số cho Chelsea bằng cú sút đưa bóng đi sát cột dọc khung thành Norwich. Đây cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng trong hiệp 1.

Tiền vệ Juan Mata ghi bàn thắng mang về 3 điểm cho Chelsea.

Chelsea bắt nhịp trận đấu sau giờ nghỉ giữa hiệp khá tốt. Phút 48, Moses suýt chút nữa gia tăng cách biệt cho đội khách. Đáng tiếc cho tiền đạo người Nigeria khi thủ môn Bunn phản xạ khá xuất sắc. 3 phút sau đó, Moses lại có cơ hội ghi bàn ở trận này, nhưng chân sút của Chelsea vẫn không thắng được thủ môn bên phía đội chủ nhà.

Dù không tạo được nhiều tình huống lên bóng, tuy nhiên, những pha phản công của Norwich khá nguy hiểm. Phút 54, tiền đạo Holt đối mặt với thủ môn Petr Cech, nhưng dứt điểm chéo góc đưa bóng đi chệch cột dọc. Sau đó 13 phút, chân sút chủ lực này của Norwich ngã trong khu vực 16m50 do tác động của Ivanovic, tuy nhiên, trọng tài quyết định cho trận đấu tiếp tục diễn ra.

Trong khoảng thời gian cuối trận, Norwich nỗ lực tấn công nhưng không thể xuyên thủng được mành lưới Chelsea. Giành chiến thắng 1-0 ở vòng 19 Ngoại hạng Anh, thầy trò HLV Benitez rút ngắn cách biệt với đội xếp thứ 2 Man City xuống còn 4 điểm, trong khi đó vẫn còn 1 trận chưa đấu. Đây là cơ hội rất tốt để Chelsea sớm đuổi kịp Man xanh và có thể vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng.

Đội hình ra sân trong trận đấu

Norwich: Bunn, Martin, Garrido, Bassong, Turner, Johnson (Howson 82'), Tettey, Snodgrass, Pilkington (Morison 78'), Hoolahan (Eli89')ott Bennett , Holt

Chelsea: Cech, Azpilicueta, Cahill, Ivanovic, Cole, Mikel, Luiz, Moses (Hazard 79'), Oscar, Mata (Ake 90'), Torres

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm