Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cụ ông nhiều tuổi nhất qua đời vào thứ sáu ngày 13

Nhạc sĩ Salustiano Sanchez-Blazquez, người đàn ông lớn tuổi nhất hành tinh, vừa tạ thế tại Mỹ vào ngày 13/9, hưởng thọ 112 tuổi.

Robert Young, một chuyên gia của Sách Kỷ lục Thế giới Guinnes, thông báo cụ Salustiano Sanchez-Blazquez, người đàn ông nhiều tuổi nhất hành tinh, đã qua đời hôm 13/9 trong một nhà dưỡng lão ở phía tây thành phố New York. 
Cụ Salustiano Sanchez-Blazquez. Ảnh:

Sanchez-Blazquez trở thành người đàn ông nhiều tuổi nhất thế giới sau khi cụ Jiroemon Kimura qua đời vào ngày 12/6 ở tuổi 116.

Chào đời ngày 8/6/1901 tại một làng ở Tây Ban Nha, cụ Sanchez-Blazquez nổi tiếng nhờ khả năng chơi dulzaina - một nhạc cụ có dạng hình nón. Cụ tự học cách chơi dulzaina và thường biểu diễn trong các đám cưới và sự kiện tập thể tại làng. Khi trở thành thiếu niên 17 tuổi, Sanchez-Blazquez cùng anh trai và một nhóm bạn tới Cuba để làm việc trên các cánh đồng mía.

Vào năm 1920, cụ tới Mỹ để làm việc trong các mỏ than ở thành phố Lynch, bang Kentucky. Sau đó cụ tới khu vực Niagara Fall của thành phố New York để làm công nhân xây dựng. Cụ kết hôn với người vợ, Pearl, vào năm 1934. Hai người chung sống tới năm 1988, khi Pearl qua đời. Tới năm 2007, cụ quyết định vào nhà dưỡng lão.

Người thân của Sanchez-Blazquez nói rằng cụ không hề tự hào vì sống lâu hơn mọi người.

"Cha tôi từng nói: Cha chỉ là một ông già và đừng tô vẽ gì về cha", Irene Johnson, con gái cụ, kể.  

Lúc còn sống Sanchez-Blazquez từng nói rằng cụ sống lâu do ăn một quả chuối và uống 6 viên thuốc Anacin mỗi ngày. Nhưng con gái cụ lại đưa ra giả thuyết khác.

"Tôi nghĩ cha sống lâu do ông ấy là người độc lập và bướng bỉnh", bà Johnson lập luận.

Besides his daughter, Sanchez-Blazquez had a 76-year-old son, John, seven grandchildren, 15 great-grandchildren and five great-great-grandchildren.

Ngoài một người con gái, cụ Sanchez-Blazquez còn có một người con trai 76 tuổi, 7 cháu, 15 chắt và 5 chút.

Quỳnh Trang

Bạn có thể quan tâm