Tối 5/5, ông Nguyễn Thạc Hùng (83 tuổi, ở Long Biên, Hà Nội) cùng một người khác đi thang máy lên tầng 10 tòa nhà P2 khu đô thị Việt Hưng, phường Giang Biên, quận Long Biên, thì thang bất ngờ gặp sự cố khiến 2 người bên trong bị mắc kẹt.
Nhận thông báo, cư dân tòa nhà cùng 2 bảo vệ đã gọi nhân viên sửa thang máy tới giải quyết. Nhưng sau gần 30 phút, người dân đã phải tự cậy cửa, giải cứu người bên trong.
Ông Hùng bị mắc kẹt bên trong và phải nhờ đến 5 người cậy cửa mới giải cứu được. Ảnh: Hải Nam. |
Theo cư dân sinh sống tại chung cư, tòa nhà có 2 thang máy. Thế nhưng, khoảng 2 tháng gần đây, một chiếc thang đã hỏng hoàn toàn, chiếc còn lại thường xuyên gặp sự cố như sụt điện, kẹt cửa, mất nguồn...
Trước đó, cứ khoảng 2-3 lần/tháng, thang máy lại gặp vấn đề khi có người bên trong. "Lần này là cụ ông hơn 80 tuổi, trước đó, nhiều lần có cả trẻ em bị mắc kẹt trong thang máy", anh Hoài Nam (cư dân của tòa) cho biết.
Trao đổi với Zing, ông Vũ Xuân Trung (56 tuổi), Phó ban quản trị tòa nhà, cho biết những sự cố về thang máy ông đều nắm được thông tin nhưng bất lực do tiền quỹ chung của chung cư để chi trả những hỏng hóc, xây dựng, bảo trì tòa nhà đều do ông Hoàng Văn Sơn, Trưởng BQT tòa quản lý.
"Ông Sơn là người có quyền xuất quỹ và nắm giữ tiền quỹ do cư dân tòa P2 đóng. Hiện ông này đã bỏ đi nơi khác sống. Tôi nhiều lần liên lạc nhưng không giải quyết được vấn đề. Bà con phản ánh với tôi nhiều nhưng quyền quyết định không nằm ở tôi", ông Trung nói.
Cư dân tòa nhà đã từng viết đơn kiến nghị làm rõ những khoản thu/chi tiền quỹ chung cư do ông Hoàng Văn Sơn quản lý. Ảnh: Hải Nam. |
Liên hệ với ông Sơn, vị này trả lời đang bị bệnh nên phải về quê điều trị. Trả lời về việc quỹ của tòa nhà không được chi trả để sửa thang máy, ông Sơn cho biết đã đăng bài hỏi ý kiến cư dân nhưng không nhận được phản hồi.
Hiện, cả 2 chiếc thang máy của tòa nhà đều hỏng trong khi tòa chung cư có 12 tầng.
Vụ việc xảy ra tại tòa nhà P2 khu đô thị Việt Hưng, quận Long Biên, Hà Nội. Ảnh: Google Maps. |