Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Củ khoai lang hình thù lạ, nặng 6 kg

Phát hiện ra củ khoai “khủng” nặng 6 kg, anh Đức quyết định để làm cảnh, rồi mang ra đặt ở quán cà phê gần nhà cho mọi người cùng chiêm ngưỡng.

Anh Hoàng Văn Đức (ngụ số nhà 04, đường Mạc Thiên Tích, thị trấn Kiên Lương, huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang) vừa đào được củ khoai lang “khủng” nặng tới 6 kg.

Khoảng 8 tháng trước, anh Đức mua một miếng đất ao, sau đó san lấp mặt bằng để trồng rau màu, trong đó có khoai lang. Mới đây, trong lúc tưới rau thì anh thấy vật gì đó nhô lên khỏi mặt đất, cạnh gốc cây đu đủ. Khi bới đất lên, anh phát hiện ra củ khoai lang này.

Củ khoai lang nặng đúng 6 kg.
Củ khoai lang nặng đúng 6 kg.

Củ khoai có chiều dài ở chỗ to nhất khoảng 30 cm. Thấy củ khoai lạ, anh tiếp tục đào thêm những dây khoai khác thì thu hoạch được rất nhiều củ khoai nặng 2-4 kg. Hàng xóm tới xem, anh Đức tặng những củ khoai nhẹ cân hơn cho họ mang về nhà dùng.

Riêng củ khoai 6 kg, anh mang tặng cho cha ruột mình nhưng khi xem qua, cha anh bảo đây là… của hiếm nên khuyên anh để ở nhà trưng bày, không nên ăn.

Sau khi thiết kế thành kiểng bon-sai, anh Đức mang củ khoai
Anh Đức mang củ khoai "khủng" ra trưng bày tại quán cà phê gần nhà để mọi người cùng chiêm ngưỡng.

Phát hiện củ khoai có hình dáng đẹp nên người chú đã khuyên anh Đức mua chậu về để thiết kế thành khoai lang cảnh.

Khi củ khoai bắt đầu nhảy nhánh con, anh Đức quyết định mang ra quán cà phê Quỳnh Như ở gần nhà để trưng bày cho nhiều người cùng chiêm ngưỡng.

Vì sao củ khoai khổng lồ ở Nghệ An có hình bàn tay?

Khi anh Quyền đào được củ khoai nặng 7 kg có hình bàn tay người, mỗi ngày có hàng chục lượt người đến xem. Những lời đồn đoán cũng xuất hiện khiến vợ chồng hoang mang.

http://nld.com.vn/thoi-su-trong-nuoc/dao-duoc-cu-khoai-lang-hinh-thu-la-nang-6-kg-20150525084623344.htm

Theo Công Tuấn/Người Lao Động

Bạn có thể quan tâm