Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cụ già Hàn Quốc ngủ gục trên vỉa hè khi xếp hàng mua khẩu trang

Khẩu trang đang cháy hàng tại Hàn Quốc do dịch Covid-19 lan rộng. Không dễ để người dân nước này mua được các mặt hàng y tế.

Han Quoc tro thanh o dich Covid-19 anh 1

Trước nguy cơ cạn kiệt khẩu trang do dịch Covid-19 lan rộng, chính phủ Hàn Quốc đã ra quyết định hạn chế xuất khẩu mặt hàng này tới ngày 30/4. Ảnh: Koreaboo.

Han Quoc tro thanh o dich Covid-19 anh 2

Trong cuộc họp báo ngày 25/2, ông Lee Eui-kyung, Bộ trưởng An toàn Thực phẩm và Dược phẩm Hàn Quốc, thừa nhận: "Sản suất tăng gấp đôi lên 11 triệu chiếc khẩu trang/ngày nhưng vẫn không thể đáp ứng đủ yêu cầu của người dân". Ảnh: Koreaboo.

Han Quoc tro thanh o dich Covid-19 anh 3

Ngày 5/2, Bộ Kinh tế và Tài chính Hàn Quốc chính thức ra mức phạt 42.000 USD với hành vi đầu cơ khẩu trang. Ảnh: Newsis.

Han Quoc tro thanh o dich Covid-19 anh 4

Người Hàn Quốc xếp hàng đợi mua khẩu trang trước siêu thị Emart ở Daegu, một ổ dịch Covid-19 lớn. Ảnh: Reuters.

Han Quoc tro thanh o dich Covid-19 anh 5

Trên mạng xã hội, nhiều người chia sẻ bức ảnh một cụ già ngủ gục ngoài hiệu thuốc khi phải xếp hàng quá lâu chờ mua khẩu trang. Ảnh: koreaboo.

Han Quoc tro thanh o dich Covid-19 anh 6

Trên tấm biển của nhà thuốc ghi giờ bán khẩu trang bắt đầu từ 8h30, nhưng cụ bà nói rằng bà đã đến xếp hàng từ 5h. Ảnh: Yonhap.

Han Quoc tro thanh o dich Covid-19 anh 7

Cụ bà giấu tên không phải là người duy nhất xếp hàng từ sớm, những người xếp hàng sau 6h đều không thể mua được khẩu trang. Ảnh: Newsis.

Han Quoc tro thanh o dich Covid-19 anh 8

Giới trẻ Hàn Quốc thường mua khẩu trang y tế qua mạng. Tuy nhiên, người lớn tuổi không quen với đặt hàng trực tuyến và phải xếp hàng dài để có khẩu trang dùng. Ảnh: Koreaboo.

Siêu thị Mỹ cháy hàng vì dịch Covid-19 Hàng loạt siêu thị như Costco, Walmart, Whole Food và Duane Reade cháy hàng vào cuối tuần qua khi người dân Mỹ đổ xô mua lương thực và các mặt hàng vệ sinh để tích trữ.

Bán khẩu trang online với giá cắt cổ tại Mỹ giữa dịch Covid-19

Khi dịch virus corona chủng mới bùng phát tại Mỹ, nhu cầu khẩu trang và các mặt hàng vệ sinh tăng vọt. Giá hàng hóa và vận chuyển leo thang lên mức cắt cổ.

Thanh Hoa

Bạn có thể quan tâm