Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cụ già đột tử vì đòi thanh niên nhường ghế trên xe bus

Một người đàn ông cao tuổi tại Trung Quốc đã chửi và đánh một thanh niên trẻ để buộc cậu ta nhường ghế trên xe bus, nhưng sau đó ông đột ngột lìa đời.

Cư dân mạng tỏ ra bất bình trước hành động của người đàn ông dù ông này đã chết. Ảnh: Escn.
Cư dân mạng tỏ ra bất bình trước hành động của người đàn ông dù ông này đã chết. Ảnh: Ecsn.

Tờ Dahe Daily đưa tin một người đàn ông cao tuổi, sống tại tỉnh Trịnh Châu, Hà Nam, Trung Quốc đã chết vì cơn đau tim khi ẩu đả với một thanh niên để buộc cậu ta nhường chỗ ngồi trên xe bus số 919.

Một hành khách mang tên Xu kể rằng ông lão thốt ra lời lẽ thô tục và tát người thanh niên. "Ông ấy đánh cậu ta 4 lần", một hành khách khác tên Wang khẳng định. Theo nhiều nhân chứng, người thanh niên không đáp trả những hành động tấn công đó.

"Người phụ xe đã phân giải cuộc tranh cãi. Mặc dù cậu bé xuống ở trạm bus ngay sau đó nhưng ông già vẫn tiếp tục tức giận và chửi rủa", Xu nói. 

Sau đó, người đàn ông lớn tuổi đột nhiên ngã khi xe gần đến Bệnh viện Trung ương Trịnh Châu. Các bác sĩ cho biết ông đã lên cơn đau tim và đột tử.

Theo các cư dân mạng, chàng thanh niên không nhất thiết phải nhường ghế. Một số sinh viên đã tiến hành khảo sát với kết quả 80% của 16.559 người cho rằng ông lão hành xử vô lý. 

"Ông ta chỉ lợi dụng danh nghĩa người cao tuổi. Nếu người thanh niên đánh lại thì có lẽ anh ta sẽ phải bồi thường", một cư dân mạng nhận xét.

Đinh Nhung

Bạn có thể quan tâm