Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cú đánh đầu của Ronaldo lọt top khoảnh khắc ấn tượng ở Euro

Cú đánh đầu siêu đẳng của Ronaldo trong trận bán kết với xứ Wales được Goal.com bình chọn là một trong những khoảnh khắc ấn tượng nhất tại kỳ Euro năm nay.

khoanh khac an tuong euro 2016 anh 1
Siêu phẩm sút xa với vận tốc 100km/h của Dimitri Payet đem về chiến thắng nhọc nhằn cho chủ nhà Pháp trước Romania ở trận đầu ra quân. Những giọt nước mắt đã lăn dài trên khuôn mặt của tiền vệ 29 tuổi sau bàn thắng đầy cảm xúc này.
khoanh khac an tuong euro 2016 anh 2
Euro 2016 là một trong những sự kiện bóng đá nhuốm màu bạo lực nhất từ trước đến nay. Trên ảnh là cuộc ẩu đả giữa Ultra Nga và CĐV Anh trong trận hòa 1-1 ở vòng bảng. Phải đến khi "Gấu Nga" và "Tam sư" lần lượt bị loại, tình trạng bạo lực mới giảm dần.
khoanh khac an tuong euro 2016 anh 3
Joachim Loew một lần nữa khiến người hâm mộ phì cười với hàng loạt cử chỉ "tự nhiên như ở nhà". Tại Euro năm nay, HLV trưởng tuyển Đức còn thậm chí còn táo bạo hơn. Ông đã phải lên tiếng xin lỗi vì hành động móc tay vào quần rồi đưa lên mũi ngửi ở trận đấu đầu tiên gặp Ukraine.
khoanh khac an tuong euro 2016 anh 4
Pha ngả bàn đèn chuẩn đến từng milimet của Xherdan Shaqiri. Tuy nhiên siêu phẩm này của anh không thể giúp Thụy Sĩ đánh bại Ba Lan ở vòng 16 đội.
khoanh khac an tuong euro 2016 anh 5
Cận cảnh cú volley cháy lưới của Graziano Pelle trước sự bất lực của David De Gea. Đây cũng là khoảnh khắc người Italy trả món nợ đã vay Tây Ban Nha ở kỳ Euro cách đây 4 năm.
khoanh khac an tuong euro 2016 anh 6
Dấu ấn duy nhất của tuyển Anh tại Euro năm nay có lẽ là cú sút phạt tuyệt đẹp của tài năng trẻ Eric Dier ở trận hòa 1-1- với "Gấu Nga" lượt đầu vòng bảng.
khoanh khac an tuong euro 2016 anh 7
Euro năm nay chỉ có 3 cú sút phạt ăn bàn trực tiếp. Và hai trong số đó thuộc về Gareth Bale. Joe Hart (Anh) và Matus Kozacik (Slovakia) là hai thủ môn bất hạnh bị siêu sao người xứ Wales hạ gục từ chấm đá phạt.
khoanh khac an tuong euro 2016 anh 8
Một nhân viên an ninh sân Geoffoy- Guichard choáng váng sau tiếng nổ đinh tai nhức óc từ một quả pháo sáng của CĐV Croatia. Chính hành động của nhóm CĐV quá khích khiến Croatia để CH Czech gỡ hòa ở phút bù giờ.
khoanh khac an tuong euro 2016 anh 9
Taulant Xhaka (Albania) vs Granit Xhaka (Thụy Sĩ)- cặp anh em đầu tiên đối đầu nhau trong lịch sử một kỳ Euro.
khoanh khac an tuong euro 2016 anh 10
Gabor Kiraly là cầu thủ già nhất ra sân tại một kỳ Euro khi đã 40 tuổi và 75 ngày. Phong độ xuất sắc của Kiraly đã giúp Hungary lọt vào đến tận tứ kết. Sau Euro, chiếc quần nỉ của lão tướng sinh năm 1976 đã trở thành một hiện tượng thời trang ở quê nhà.
khoanh khac an tuong euro 2016 anh 11
Dù Iceland đã bị loại nhưng cách ăn mừng theo kiểu Viking của họ vẫn  được chủ nhà Pháp áp dụng ở trận bán kết gặp Đức.
khoanh khac an tuong euro 2016 anh 12
Tuyển Anh cúi đầu rời Euro trong nỗi tủi hổ. 
khoanh khac an tuong euro 2016 anh 13
Pha xoay người đẳng cấp của tiền đạo Hal Robson Kanu trong vòng vây của các cầu thủ Bỉ trước khi ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho xứ Wales ở trận tứ kết.
khoanh khac an tuong euro 2016 anh 14
Thủ quân Iceland, Aron Gunnarsson rạng rỡ selfie cùng CĐV nhà trước trận tứ kết với Pháp.
khoanh khac an tuong euro 2016 anh 15
Khoảnh khắc chạm mặt của Cristiano Ronaldo và Gareth Bale.
khoanh khac an tuong euro 2016 anh 16
Cú đánh đầu được ví với siêu nhân của Ronaldo. Theo thống kê, Ronaldo bật cao 76 centimet, ngang ngửa với VĐV bóng rổ cao trung bình 2 mét, trong khi chiều cao của Ronaldo là 1,85 mét. CR7 đã dừng ở trên không trong khoảng thời gian 0,85 giây. Đây là điều không phải cầu thủ nào cũng làm được.
khoanh khac an tuong euro 2016 anh 17
"Siêu phẩm" từ chấm 11 m của Simone Zaza biếu không cho người Đức tấm vé vào bán kết.
khoanh khac an tuong euro 2016 anh 18
Những giọt nước mắt lăn dài trên khuôn mặt của Ronaldo khi anh biết mình không thể tiếp tục cùng đồng đội chiến đấu trong trận chung kết Euro.
khoanh khac an tuong euro 2016 anh 19
Bàn thắng lịch sử của tiền đạo vào sân thay người Eder. Cầu thủ sinh năm 1987 đã khiến ba phần tư SVĐ Stade de France phải im bặt sau cú sút hiểm hóc từ khoảng cách 25 m.
khoanh khac an tuong euro 2016 anh 20
Chức vô địch kỳ lạ của Bồ Đào Nha. Ronaldo cùng đồng đội trở thành tân vương châu Âu với 6 trận hòa trong 90 phút thi đấu chính thức trên tổng số 7 trận tại Euro năm nay.

Euro 2016: Kỳ dị, phá dớp và nhà vô địch không giống ai

Bồ Đào Nha vô địch là hợp lẽ, vì đã thi đấu trong một kỳ Euro kỳ dị và có nhiều cái lạ lùng nhất lịch sử.



Ronaldo om chat cup tren may bay ve nuoc hinh anh

Ronaldo ôm chặt cúp trên máy bay về nước

0

Ronaldo và đồng đội đáp chuyến bay về Bồ Đào Nha lúc 15h50 (giờ Việt Nam). Dự kiến họ sẽ đặt chân xuống mảnh đất quê hương vào chiều tối nay và lễ diễu hành diễn ra ngay sau đó.

Dũng Sĩ

Ảnh: Goal

Bạn có thể quan tâm