Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cư dân Kyiv xếp hàng dài vào siêu thị sau 36 giờ giới nghiêm

Người dân thành phố Kyiv đã có thể rời khỏi nơi ở sau khi lệnh giới nghiêm kéo dài hai ngày cuối tuần kết thúc. Đích đến đầu tiên của nhiều người là cửa hàng tạp hóa và siêu thị.

Kyiv go gioi nghiem anh 1

Những hàng dài xuất hiện tại các siêu thị trên khắp Kyiv, sau khi lệnh giới nghiêm kéo dài 36 tiếng được dỡ bỏ ở thủ đô Ukraine ngày 28/2, từ đó cho phép người dân có thể rời nhà và hầm trú ẩn để đi mua đồ ăn, cũng như sử dụng phương tiện giao thông công cộng. Ảnh: CNN.

Kyiv go gioi nghiem anh 2

Người dân cho biết có một số mặt hàng đang trong tình trạng thiếu hụt. Ảnh: Wall Street Journal.

Kyiv go gioi nghiem anh 3

CNN cho biết nhiều người đổ về ba siêu thị ở Kyiv cho biết những hàng người rất dài và các kệ hàng đang nhanh chóng trống trơn. Ảnh: Reuters.

Kyiv go gioi nghiem anh 4

Giữa tiếng còi báo động không kích, Kyiv vẫn bình lặng, không có hiện tượng hôi của hoặc tình trạng bạo lực, theo Wall Street Journal. Binh sĩ và tình nguyện viên đứng gác tại các trạm kiểm soát ở những giao lộ chính. Trong ảnh, cảnh sát Kyiv kiểm tra phương tiện khả nghi hôm 28/2. Ảnh: Reuters.

Kyiv go gioi nghiem anh 5

Nhiều cửa hàng thực phẩm đã đóng cửa kể từ khi Kyiv phải hứng chịu những đòn không kích bắt đầu từ tuần trước. Trong ảnh là một người đang xếp hàng chờ mua đồ ở Kyiv. Ảnh: CNN.

Kyiv go gioi nghiem anh 6

Nhà chức trách thủ đô Kyiv cho hay các cửa hàng tạp hóa sẽ được mở, và hệ thống phương tiện công cộng sẽ vận hành ở mức giới hạn công suất. Trong ảnh, người dân rời khỏi siêu thị sau khi mua được đồ. Ảnh: Reuters.

Kyiv go gioi nghiem anh 7

Trước đó, thị trưởng Kyiv áp dụng lệnh giới nghiêm từ 17h ngày 26/2 cho đến 8h ngày 28/2. Tất cả cư dân được yêu cầu ở nhà, bất cứ ai xuống phố trong thời gian này sẽ “bị coi là thành viên các nhóm phá hoại và biệt kích của đối thủ”, nhà chức trách cảnh báo. Trong ảnh, một người đàn ông đứng tại quảng trường ở Kyiv sau khi lệnh giới nghiêm kết thúc hôm 28/2. Ảnh: Reuters.

Kyiv go gioi nghiem anh 8

Lệnh giới nghiêm sẽ có hiệu lực trở lại trong khoảng 22h ngày 28/2 tới 7h ngày 29/2, theo ITV. Trong ảnh, một con chó bị cột dây vào hàng rào bãi đỗ xe của siêu thị ở Kyiv hôm 28/2. Ảnh: Reuters.

Kyiv go gioi nghiem anh 9

Tổng cộng 352 người dân thường Ukraine đã thiệt mạng, gần 1.700 người nữa bị thương, Bộ Nội vụ Ukraine công bố hôm 27/2. Trong khi đó, 4.500 lính Nga đã bị tiêu diệt, theo Tổng thống Volodymyr Zelensky. Trong ảnh, một bé trai ngồi ở lối vào hầm trú bom sau khi lệnh giới nghiêm hết hiệu lực hôm 28/2. Ảnh: Reuters.

Người Việt ở Kyiv: Lòng tôi như lửa đốt, ngày mai sẽ ra sao?

Chia sẻ với Zing, ông Nguyễn Tuyên - người Việt sống tại thủ đô Ukraine - cho biết mỗi ngày ông đều lo sợ cho tính mạng của gia đình trước các cuộc tấn công.

Sau một đêm dài, Ukraine vẫn cố thủ

Xung đột tại Ukraine kéo dài sang ngày thứ tư và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Giao tranh nổ ra ở Kyiv và Kharkiv - thành phố lớn thứ hai - ngày 27/2.

Quốc Đạt

Bạn có thể quan tâm