Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cư dân bị nhốt trong thang máy 55 phút vì mất điện

Mất điện đột ngột, thang máy chung cư cao cấp 6th Element (Hà Nội) "chết cứng", nhốt cư dân bên trong cabin 55 phút.

Sáng 31/3, cư dân chung cư cao cấp 6th Element Tây Hồ Tây (ở phường Xuân La, quận Tây Hồ, Hà Nội) phản ánh về sự cố mất điện khiến thang máy nhốt người bên trong.

Theo thông tin từ bà Linh Chi, cư dân chung cư, vụ việc xảy ra vào khoảng 18h ngày 30/3, thời điểm này, toàn bộ các tòa nhà của 6th Element mất điện nội bộ, thang máy dừng đột ngột khi đang chở người.

Thang may chung cu cao cap nhot nguoi anh 1

Sự cố mất điện làm thang máy "chết cứng" tại chung cư 6th Element Tây Hồ Tây. Ảnh: Đ.X.

"Tại thang của tòa M1, có hai mẹ con đang di chuyển thì thang dừng 'chết cứng' tại chỗ, nhốt cả 2 ở tầng 14. Trong khi đó, thang máy của tòa D thì vẫn hoạt động nhưng không mở cửa cho cư dân thoát ra, mà cứ tụt được một đoạn lại dừng", bà Chi kể.

Cư dân chung cư cho hay khi sự việc xảy ra, rất nhiều người đã cố liên hệ với ban quản lý các tòa nhà, chủ đầu tư nhưng không thể kết nối. "Đến cả nhân viên lễ tân cũng không thể liên lạc với cấp trên để tìm cách xử lý sự cố".

Vì quá sốt ruột khi có người mắc kẹt bên trong thang máy không có điện, cư dân đã phải gọi lực lượng cảnh sát PCCC và cứu hộ cứu nạn để giải cứu những người bị mắc kẹt.

Thang may chung cu cao cap nhot nguoi anh 2

Lực lượng cảnh sát PCCC giải cứu các cư dân. Ảnh: Đ.X.

"Sau 55 phút, hai mẹ con bị nhốt trong thang máy tại tầng 33 tòa M2 mới được đưa ra ngoài. Họ rất hoảng sợ, đặc biệt là đứa bé", bà Chi cho biết.

Theo phản ánh của cư dân, kể từ lúc xảy ra vụ việc đến hôm nay, ban quản lý chung cư chưa có động thái gì để giải thích hay có hướng giải quyết sự cố vừa qua.

Liên hệ với ban quản lý chung cư 6th Element, đại diện BQL cho hay nguyên nhân sự cố mất điện được xác định là hệ thống xử lý cháy nổ của tòa nhà.

"Khoảng 18h, hệ thống báo cháy nhận tín hiệu từ một căn hộ tầng 9, tòa nhà M2. Vì vậy, mạng lưới điện nội bộ của chung cư đã tự động ngắt theo thiết đặt an toàn ban đầu dẫn đến mất điện", đại diện BQL nói.

Theo ban quản lý, hệ thống thang máy của chung cư khi bị ngắt điện tổng đột ngột sẽ tự động dừng và mở cửa ở tầng gần nhất hoặc di chuyển về tầng một. Nhưng khi sự cố tối 30/3 xảy ra, thang máy lại "chết cứng".

Trả lời vấn đề này, đại diện BQL cho hay đang cùng các nhà thầu, đặc biệt là nhà thầu cung cấp hệ thống thang máy để điều tra nguyên nhân sự cố.

Thang may chung cu cao cap nhot nguoi anh 3

Sự việc xảy ra tại chung cư 6th Element Tây Hồ Tây, quận Tây Hồ, Hà Nội. Ảnh: Google Maps.

Sàn nhà chung cư thủng, hai người rơi xuống tầng dưới

Cư dân chung cư Meco Complex cho biết chủ đầu tư cơi nới sàn tầng 2 bằng các tấm nhôm, không có cốt thép. Khi 2 người đứng lên phần cơi nới thì sàn thủng, rơi xuống đất.

Hải Nam

Bạn có thể quan tâm