Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cử chỉ đẹp của Vinicius sau khi khiến hậu vệ Barca phản lưới

Vinicius Jr đến an ủi Ronald Araujo sau tình huống cầu thủ số 4 phản lưới trong trận El Clasico hôm 20/3.

Vinicius động viên đối thủ.

Phút thứ 9 trận đấu tại Camp Nou, pha treo bóng tưởng chừng như vô hại của Vinicius Jr đưa bóng chạm đầu Ronald Araujo, đổi hướng đi vào lưới trước sự ngỡ ngàng của CĐV chủ nhà.

Sau khi ghi bàn, Vinicius ăn mừng cùng đồng đội nhưng khi trở lại sân, anh tiến về phía Ronald Araujo và nói: "Anh không gặp may thôi". Hậu vệ của Barca cũng đáp lại bằng cử chỉ khá thân thiện.

"Hành động đẹp", "tinh thần thể thao cao thượng" là những từ Mundo Deportivo dùng để khen ngợi Vinicius.

Bàn mở tỷ số của Real được tính là pha phản lưới của Araujo. Đây cũng là lần đầu tiên từ đầu mùa giải, Barca để thủng lưới từ một tình huống bóng sống trên sân nhà Camp Nou. Trong khi đó, Araujo trở thành cầu thủ đầu tiên trong thế kỷ 21 phản lưới ở một trận Siêu kinh điển tại La Liga.

Tuy nhiên, khoảnh khắc này là không đủ để Real giành điểm tại Camp Nou. Đoàn quân của HLV Carlo Ancelotti nhận bàn thua ở cuối mỗi hiệp đấu, để rồi chấp nhận thất bại chung cuộc 1-2. Xavi trở thành HLV đầu tiên của Barca sau 12 năm giành 3 chiến thắng liên tiếp trước Real Madrid. Người gần nhất làm được điều này là Pep Guardiola vào năm 2011.

Cuộc đua vô địch La Liga 2022/23 dần ngã ngũ khi Barca đang hơn đội xếp thứ 2 và thứ 3 lần lượt 12 và 17 điểm. Real đã thua Barca trong cả 3 lần đối đầu gần nhất trên mọi đấu trường và đứng trước nguy cơ cao trở thành cựu vương giải VĐQG Tây Ban Nha.

Tiền vệ Barca bị đồng đội phá bàn thắng Pha chọn vị trí vô duyên của Ansu Fati khiến Franck Kessie lỡ cơ hội nâng tỷ số lên 2-0 cho Barcelona trong chiến thắng tối thiểu trước Real Madrid ở bán kết lượt đi Copa del Rey.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Mbappe nhận vinh dự ở tuyển quốc gia Pháp

Ở tuổi 24, Kylian Mbappe sẽ là người kế nhiệm tấm băng đội trưởng của Hugo Lloris.

Garnacho gặp rắc rối vì bài đăng trên mạng xã hội

Sao trẻ người Argentina gỡ vội bài đăng trên trang cá nhân nhưng bị CĐV chụp lại.

Thêm 2 ngôi sao rút khỏi tuyển Anh trước vòng loại EURO

Sau Rashford, đến lượt Mason Mount và Nick Pope không thể cùng "Tam sư" dự loạt trận vòng loại EURO vào cuối tháng 3.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm