Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cụ bà già nhất thế giới qua đời

Người phụ nữ được công nhận là già nhất thế giới vừa mất tại một nhà an dưỡng ở Georgia, Mỹ, hưởng thọ 116 tuổi.

Cụ bà già nhất thế giới qua đời

Người phụ nữ được công nhận là già nhất thế giới vừa mất tại một nhà an dưỡng ở Georgia, Mỹ, hưởng thọ 116 tuổi.

Besse Cooper qua đời ở thị trấn Monroe, phía đông Atlanta - theo con trai cụ, Sidney Cooper. Ông Sidney cho biết, mẹ mình đã bị ốm cuối tuần qua do nhiễm một loại virus dạ dày nhưng đã thấy khỏe trở lại vào ngày 3/12. Hôm sau, cụ Besse được uốn tóc và xem một video Giáng sinh, sau đó cụ thấy khó thở. Theo người con trai, cụ đã được đặt thở oxy trong phòng riêng và qua đời lúc 2h chiều.

"Với mái tóc được uốn đẹp, có vẻ như mẹ tôi đã sẵn sàng ra đi", ông Cooper nói. "Đó là một ngày buồn đối với tôi", Robert Young, cố vấn cấp cao về lão khoa của tổ chức Kỷ lục Thế giới Guinness, bày tỏ. Ông nhớ lại lần gặp Besse khi cụ 111 tuổi và thấy cụ vẫn nhanh nhẹn khỏe mạnh. "Ở tuổi đó cụ vẫn minh mẫn, có thể đọc sách", ông kể lại. Sidney Cooper cho biết, gia đình có thể sẽ tổ chức một đám tang cho mẹ ông trong tuần này.

Besse Cooper là người Georgia đầu tiên nắm giữ kỷ lục thế giới. Bà sinh ra ở Tennessee và chuyển tới Georgia trong thời kỳ Thế chiến I làm giáo viên. Bà được công nhận là người già nhất thế giới vào tháng 1 năm nay.

Hồi tháng 5, Kỷ lục Thế giới Guinness biết đến trường hợp Maria Gomes Valentin của Brazil còn hơn cụ Besse 48 ngày tuổi. Cụ Valentin đã qua đời ngày 21/6. Một quan chức kỷ lục thế giới cho hay, danh hiệu cụ bà già nhất thế giới hiện giờ thuộc về Dina Manfredini, 115 tuổi, sống ở Johnston, Iowa.

Theo Vietnamnet

Theo Vietnamnet

Bạn có thể quan tâm