Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CSKA Moscow - Bayern: Bổn cũ soạn lại

Đây là mùa thứ 2 liên tiếp, CSKA đụng độ Bayern tại vòng bảng Champions League. Sau 1 năm nhưng đội bóng Nga vẫn chưa cho thấy họ đủ khả năng giành lấy dù chỉ 1 điểm trước Bayern.

Lượt trận thứ 2 vòng bảng Champions League, 23h00 ngày 30/9 (Zing.vn tường thuật trực tiếp)

Bayern (áo trắng) sẽ lại dễ dàng có chiến thắng trước CSKA.

Ở mùa giải trước, CSKA Moscow thua cách biệt trong cả 2 lần đối đầu Bayern với 6 lần để thủng lưới và chỉ ghi được 1 bàn. Tuy nhiên, ở trận đấu trên đất Nga, CSKA Moscow đã ít nhiều khiến đội bóng Đức gặp khó. Dù chỉ cầm bóng 37% nhưng họ đã tung ra được tới 17 cú dứt điểm so với 7 của đội khách. Một thống kê cho thấy CSKA đáng ra đã có thể giành kết quả tốt hơn nếu tận dụng tốt cơ hội.

Nhưng có thể cơ hội đó sẽ không còn xuất hiện ở trận đấu đêm nay. Sau mùa giải trước với những vấn đề bất cập ở hàng thủ, HLV Pep Guardiola đã tập trung xây dựng một thành lũy vững chãi hơn phía trước khung thành thủ môn Neuer. Điều đó được thể hiện khi đã 5 trận liên tiếp thủ thành Neuer chưa phải vào lưới nhặt bóng lần nào. Ngoài lối chơi chắc chắn đang được Guardiola xây dựng thì chiến lược gia người TBN dường như cũng đã có những tính toán thực dụng hơn. Ở trận đấu với Cologne cuối tuần trước, dù hoàn toàn có thể tấn công và ghi thêm bàn thắng nhưng Bayern vẫn ưu tiên chơi bóng chặt chẽ và chỉ thắng 2-0.

Lợi thế sân nhà có lẽ cũng không đủ để giúp CSKA giật 1 điểm từ tay Hùm Xám.

5 trận liên tiếp không thủng lưới nhưng không thể nói quá trình tái thiết hàng thủ của Guardiola đã hoàn tất. Bởi trong lối chơi phòng ngự hiện tại, Guardiola vẫn chưa sử dụng tới Benatia, trung vệ mà Hùm xám tốn 26 triệu euro để đưa về từ Roma. Cũng phải thấy rằng dù không để thủng lưới nhưng lối phòng ngự của Bayern chưa tạo ra được sự tin tưởng tuyệt đối, nhất là trong những tình huống chống phản công. Chính vì thế khi đối đầu hàng công đang chơi tốt của CSKA vẫn sẽ là thử thách với hàng thủ Bayern.

Song, hàng công Bayern đang có sự hiệu quả đến từ Goetze với 3 bàn trong 2 trận gần nhất. Sự trở lại của Robben cũng mang đến hiệu ứng tích cực trong lối chơi tấn công cho đội bóng xứ Bavaria. Quan trọng hơn, với Alonso và Lahm ở giữa sân, các cầu thủ Bayern luôn có đủ bóng để thoải mái tổ chức những đợt tấn công. Trước hàng thủ để thua tới 5 bàn trong trận đấu với Roma (1-5) ở lượt đấu đầu tiên, các chân sút Bayern chắc chắn sẽ không bỏ lỡ cơ hội để “nổ súng” đêm nay.

THÔNG TIN XUNG QUANH

- Bayern toàn thắng theo châu Á trong cả 2 lần đối đầu CSKA.

- 9 trận gần đây, CSKA Moscow thắng 2, hòa 1 và thua tới 6 theo châu Á. 

- Bayern thắng theo châu Á 3/4 trận gần nhất.

ĐẶC BIỆT

Từ 3 bàn trở lên: 7/8 trận gần đây của CSKA Moscow có từ 3 bàn trở lên. 6 trận chính thức gần đây, các chân sút của CSKA Moscow ghi tới 16 bàn. Lối chơi cởi mở của CSKA Moscow chính là cơ hội để các chân sút hảo hạng bên phía Bayern “nổ súng”, tạo nên một trận đấu nhiều bàn thắng.

DỰ ĐOÁN: 1-3

BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?

http://bongdaplus.vn/tin-bai/36/103012/23h00-ngay-30-9-cska-moscow-vs-bayern.bdplus

Theo Mạnh Đức/Bongdaplus

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm