Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CSGT trèo lên đầu xe tải yêu cầu tài xế xuống làm việc

Khi đuổi kịp chiếc xe vi phạm, trung úy Đức yêu cầu người cầm lái rời khỏi cabin. Do xe tải quá cao CSGT này phải leo lên để gọi tài xế.

Ngày 14/4, trên các trang mạng xã hội xuất hiện đoạn clip một người mặc sắc phục CSGT đu bám trước đầu xe tải. Theo tác giả, vụ việc xảy ra trên địa bàn TP Hà Tĩnh (tỉnh Hà Tĩnh).

Trao đổi với phóng viên, trung tá Trần Xuân Sinh, Đội trưởng Đội CSGT TP Hà Tĩnh xác nhận, nhân vật xuất hiện trong clip là trung úy Võ Tá Đức, cán bộ của đơn vị.

Vị đội trưởng cho hay, vụ việc xảy ra sáng 14/4 tại ngã tư Cầu Phủ, TP Hà Tĩnh. Lúc này, tổ công tác đang làm nhiệm vụ tại ngã tư Hải Thượng Lãn Ông và quốc lộ 1A (TP Hà Tĩnh) thì phát hiện xe tải mang biển kiểm soát Hưng Yên vượt đèn đỏ.

Hình ảnh chiến si CSGT đu lên đầu xe tải để gọi tài xế. Ảnh: Cắt từ clip.
Hình ảnh chiến sĩ CSGT đu lên đầu xe tải để gọi tài xế. Ảnh cắt từ clip.

Tài xế Nguyễn Giang Huy (28 tuổi, ở TP Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên) sau đó dừng lại theo hiệu lệnh để lập biên bản. Tuy nhiên, khi đang làm việc thì anh này tỏ thái độ không chịu hợp tác. Khi vụ việc chưa giải quyết xong thì Huy lên xe bỏ chạy.

Thấy vậy, trung úy Đức dùng xe máy đuổi theo khoảng 2 km, đến đoạn ngã tư Cầu Phủ thì lái xe tải mới chịu dừng lại.

“Khi chiếc xe dừng hẳn, đồng chí Đức lại gõ cửa cabin yêu cầu người vi phạm xuống xe để giải quyết. Tuy nhiên, do xe tải quá cao, người vi phạm không nghe nên chiến sĩ này phải đu lên trước đầu xe tải để ra hiệu cho tài xế biết được. Vụ việc chỉ có vậy. Chúng tôi đang hoàn tất hồ sơ xử lý tài xế Huy”, trung tá Sinh nói.

Phạm Hòa

Bạn có thể quan tâm