Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CSGT trả 4 triệu, thẻ dự thi kịp thời cho nữ sinh

Thượng sĩ Tùng, đội CSGT số 14 (Công an Hà Nội) đã liên lạc với thí sinh Li Na để trao trả số tài sản và thẻ dự thi.

Sáng 5/7, nhặt được chiếc ví màu hồng có hơn 4 triệu đồng, một điện thoại và giấy báo dự thi của thí sinh Lê Thị Li Na (18 tuổi) ở Thường Tín, Hà Nội, thượng sĩ Nguyễn Mạnh Tùng (Đội CSGT số 14, Công an Hà Nội) đã liên lạc với mẹ Li Na để trả lại tài sản.

Nữ sinh
Nữ sinh Lê Thị Li Na và mẹ nhận lại số tài sản, thẻ dự thi từ Thượng sĩ Nguyễn Mạnh Tùng sáng 5/7.

"Nếu lúc ấy thượng sĩ Tùng không nhặt được ví và trả lại thì chắc chắn 12 năm học của con gái tôi sẽ bị chậm lại. Tôi không biết nói gì hơn ngoài lời cảm ơn chân thành nhất đến anh Tùng nói riêng và lực lượng công an nói chung", bà Hiền (mẹ thí sinh Li Na) chia sẻ.

Gặp tai nạn, nữ sinh được CSGT chở đi thi

Trên đường đến điểm thi Học viện An ninh Nhân dân, cha con nữ sinh 18 tuổi gặp tai nạn giao thông. Cảnh sát đã chở nữ sinh đến trường để kịp .

6h30 cùng ngày, đang phân làn giao thông tại chốt Láng Hạ - Lê Văn Lương (Hà Nội), trung úy Nguyễn Đức Sơn (Đội CSGT số 3) thấy 2 cô gái bị hỏng xe đang rất lo lắng bên lề đường.

Chị Hà Thị Ly (22 tuổi) ở Thanh Trì, Hà Nội đang chở em là Vũ Thị Yến (18 tuổi) tới địa điểm thi ĐH Giao thông Vận tải thì bị chết máy. Vì sợ không được vào phòng thi, nữ sinh Yến đã bật khóc.

Bức thư
Bức thư của người thân nữ sinh Vũ Thị Yến gửi lời cảm ơn Phòng CSGT TP Hà Nội.

Nhìn đồng hồ thì sắp đến giờ làm bài trong khi tuyến đường Láng lại bị ùn tắc kéo dài, Trung úy Sơn liền lấy xe máy vội vàng đưa Yến tới điểm thi. Còn chiếc xe hỏng được Ly dắt vào điểm chốt. “Rất may, khi đưa thí sinh này tới trường thì cũng là lúc bảo vệ bắt đầu đóng cửa”, Trung úy kể lại.

Sau khi đưa nữ sinh Yến tới điểm thi kịp giờ, Trung úy Sơn trở lại điểm chốt làm việc. Trong lúc vội vàng đưa em đi thi, Ly quên mang theo tiền trong người không thể sửa được xe, biết điều đó, chiến sĩ CSGT này đã mang xe đi sửa giúp người thân nữ sinh.

Cảm kích trước nghĩa cử cao đẹp, gia đình sĩ tử Vũ Thị Yến đã viết thư lại cảm ơn chiễn sĩ Nguyễn Đức Sơn.

Các nữ sinh viết thư cảm ơn CSGT đưa đi thi

Sau khi làm xong thủ tục dự thi đúng giờ, nữ sinh Nguyễn Thị Nga (Hoài Đức, Hà Nội) đã viết một bức thư cảm ơn các chiến sĩ Đội CSGT số 4.

Theo thống kê của phòng CSGT thành phố Hà Nội, tính đến trưa ngày 5/7, không có thí sinh nào đến điểm thi đại học muộn vì tắc đường. Lực lượng CSGT đã tham gia bảo vệ và đưa đón hơn 30 trường hợp thí sinh đến trường đúng giờ.

Hoàn Nguyễn

Bạn có thể quan tâm