Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CSGT TP.HCM tìm chủ 81 xe máy với nội dung '3 không'

Một cán bộ Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an TP.HCM nói thông báo tìm 81 chủ sở hữu xe nhưng không cung cấp biển số, số khung và số máy xe cho người dân thì không nên.

Ngày 29/11, Đội CSGT Cát Lái có thông báo lần 2 đăng trên báo Công an TP.HCM về việc đang tạm giữ 81 xe máy vi phạm hành chính trật tự giao thông đường bộ, yêu cầu chủ phương tiện đến giải quyết. Hình ảnh này lan truyền trên mạng xã hội, gây xôn xao.

Thông báo có nội dung: "Kể từ ngày tạm giữ đến nay người điều khiển không đến giải quyết. Vậy ai là chủ sở hữu những xe sau đây mang đầy đủ giấy tờ hợp lệ đến Đội CSGT Cát Lái số 56 Đặng Như Mai, phường Thạnh Mỹ Lợi, quận 2, TP.HCM để làm việc, quá thời hạn 30 ngày kể từ ngày đăng tin, không có người đến giải quyết, toàn bộ số xe sau sẽ bị tịch thu và sung vào công quỹ Nhà nước".

CSGT dang bao tim chu xe anh 1
Nội dung thông báo được Đội CSGT Cát Lái đăng trên báo Công An TP.HCM.

Dù đăng báo kêu gọi chủ xe đến đội CSGT làm việc nhưng biển số, số khung, số máy của 81 phương tiện đều ghi chú “không biển số, không xác định”. Nhiều người thắc mắc nội dung thông báo đến chủ phương tiện, nhưng không có thông tin làm sao người dân biết được có xe của mình trong đó để lên làm việc.

Trao đổi với Zing.vn, một cán bộ Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08, Công an TP.HCM) nói đã nắm được việc thông báo của Đội CSGT Cát Lái trên báo Công An TP.HCM.

Vị cán bộ này cho biết việc đăng tin tìm chủ xe máy bị tạm giữ quá thời hạn trên báo đài là một trong các bước bắt buộc CSGT thực hiện trước khi thanh lý phương tiện.

Tuy nhiên, CSGT đăng thông báo đến người dân nhưng không cung cấp biển số, số khung và số máy xe thì không nên, vì đọc vào mọi người sẽ không nắm được thông tin xe mình bị tạm giữ có nằm trong số 81 phương tiện này hay không.

“Đa phần phương tiện thuộc dạng thanh lý là xe mù, không biển số, giấy tờ được người dân chở hàng. Khi CSGT tạm giữ kiểm tra, họ không hợp tác và bỏ luôn phương tiện”, vị cán bộ cho biết.

Ôtô container tông loạt xe chờ đèn đỏ, phụ lái chết trong cabin

Cú tông liên hoàn giữa 5 ôtô trên Xa lộ Hà Nội, quận Thủ Đức (TP.HCM), khiến nam phụ xe tử vong trong cabin, một tài xế bị thương. Giao thông trên Xa lộ Hà Nội ùn tắc hơn 5 km.


An Huy

Bạn có thể quan tâm