Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CSGT TP.HCM ra quân phạt người chạy xe cũ nát

CSGT TP.HCM cho biết đợt cao điểm kiểm tra, xử phạt xe không đảm bảo tiêu chuẩn an toàn, kỹ thuật, xe cũ nát, xe tự chế hoạt động trên đường sẽ kéo dài 3 tháng.

Trung tá Đoàn Văn Quới, Phó phòng CSGT đường bộ - đường sắt, Công an TP.HCM, cho biết từ ngày 15/3, CSGT TP.HCM sẽ tập trung tối đa lực lượng tuần tra kiểm soát, xử lý người sử dụng xe cơ giới cũ nát; xe tự chế; xe cà tàng trên đường. Cao điểm này kéo dài đến hết ngày 14/6.

Để tăng hiệu quả xử lý, CSGT tập trung phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm như không có giấy phép lái xe, đăng ký xe; không có bộ phận giảm thanh, giảm khói, đèn, kèn, thắng hoặc có nhưng không có tác dụng; vi phạm các quy định về gắn biển số, lắp thêm đèn, giá đỡ,...

phat xe cu nat anh 1

Trung tá Đoàn Văn Quới, Phó phòng CSGT đường bộ - đường sắt, Công an TP.HCM. Ảnh: Minh Vương.

"Đối với các trường hợp vi phạm nghiêm trọng như vận chuyển chất cháy nổ, hàng nguy hiểm, hàng gian, hàng giả, CSGT phải đình chỉ lưu hành hoặc tạm giữ phương tiện; đồng thời phối hợp các lực lượng cảnh sát điều tra, xử lý theo quy định", trung tá Quới nói.

Ngoài ra, lãnh đạo Phòng CSGT TP.HCM cho biết lực lượng cảnh sát cũng tận dụng tối đa nghiệp vụ, phương tiện để tăng cường tuần tra, kiểm soát. Việc này nhằm từng bước giảm thiểu tai nạn giao thông, đảm bảo an toàn, trật tự trên đường phố.

phat xe cu nat anh 2

CSGT tuyên truyền, nhắc nhở người dân điều khiển xe cũ nát từ đầu tháng 3 đến 14/3. Ảnh: Minh Vương.

Trước đó, ngày 1-14/3, các đội, trạm thuộc Phòng CSGT TP.HCM đã và đang tuyên truyền đến người dân ngừng sử dụng xe cơ giới cũ nát, tự chế. Sau thời gian này, việc xử phạt sẽ được áp dụng trên toàn thành phố.

Kế hoạch cao điểm kiểm tra, xử lý xe cơ giới không đảm bảo tiêu chuẩn an toàn, kỹ thuật, xe cũ nát, xe tự chế được công khai trên trang Thông tin điện tử của Phòng CSGT đường bộ - đường sắt, Công an TP.HCM và trụ sở các đơn vị tổ chức công khai tuần tra kiểm soát.

Đề xuất 'xóa sổ' xe ba bánh ở TP.HCM sau năm 2025

Sở GTVT đề xuất từ nay đến năm 2022, xe cơ giới và thô sơ 3-4 bánh bị cấm chạy vào các đường trung tâm lẫn ngoài trung tâm TP.HCM. Sau năm 2025, loại hình này bị cấm vĩnh viễn.

Thư Trần

Bình luận

Bạn có thể quan tâm