Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CSGT TP.HCM phạt hơn 5.000 xe vi phạm sau 5 ngày tổng kiểm soát

Phương tiện bị xử lý trong những ngày đầu TP.HCM ra quân tổng kiểm soát chủ yếu là xe máy.

Gần 1 tuần ra quân tổng kiểm soát phương tiện, Phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an TP.HCM đã xử phạt 5.223 trường hợp vi phạm. Trong đó có hơn 4.100 trường hợp là xe máy.

Lỗi vi phạm phổ biến bị xử lý là đi sai phần đường, làn đường, dừng, đỗ không đúng quy định, vi phạm nồng độ cồn và chạy quá tốc độ.

CSGT TP.HCM đã tạm giữ 863 phương tiện, tước quyền sử dụng giấy phép lái xe của 519 tài xế. Riêng hành vi vi phạm nồng độ cồn, CSGT đã xử lý 473 người điều khiển môtô. Ngoài ra, lực lượng chức năng còn phát hiện một người dương tính với ma túy khi lái xe máy.

tong kiem soat phuong tien anh 1

CSGT TP.HCM đã xử phạt hơn 4.000 người diều khiển xe máy vi phạm trong 5 ngày tổng kiểm soát. Ảnh: Chí Hùng.

Trung tá Đoàn Văn Quới, Phó trưởng phòng CSGT đường bộ đường sắt Công an TP.HCM, cho biết tình hình tai nạn giao thông trong 5 tháng đầu năm 2020 giảm rõ rệt khi đối tượng tổng kiểm soát là xe khách, xe container, xe ôtô và xe 2 bánh.

“Chúng tôi sẽ triển khai nghiệp vụ, cố gắng kéo giảm tai nạn giao thông xuống mức thấp nhất, giảm ùn tắc và đấu tranh, phòng chống tội phạm. Trong quá trình tuần tra kiểm soát, chúng tôi cũng phối hợp với các lực lượng cảnh sát cơ động, cảnh sát hình sự... Nếu người dân có hành vi chống đối thì lực lượng chức năng sẽ trấn áp, kết hợp giải thích cho người dân hiểu rõ”, trung tá Quới nói.

Cao điểm tổng kiểm tra toàn quốc của lực lượng CSGT lần này sẽ diễn ra trong một tháng (từ 15/5 đến hết ngày 14/6). Việc làm này nhằm lập lại trật tự, nâng cao ý thức tuân thủ, chấp hành luật giao thông của người dân.

Với kế hoạch này, CSGT được phép dừng các phương tiện để kiểm tra mà không cần phát hiện lỗi.

'Tôi uống có 2 lon bia mà bị bắt vi phạm nồng độ cồn' Tối 15/5, Đội CSGT Tân Sơn Nhất, thuộc Phòng CSGT TP.HCM (PC08), tổ chức kiểm tra nồng độ cồn người lái xe máy, ôtô lưu thông qua ngã 4 Phú Nhuận, phát hiện 7 trường hợp vi phạm.

Vì sao tài xế bắt buộc phải có bảo hiểm trách nhiệm dân sự?

Bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự không phải mục đích chính để CSGT ra quân kiểm tra. Tuy nhiên, tài xế buộc phải có khi làm việc với lực lượng chức năng.

Thư Trần

Bạn có thể quan tâm