Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CSGT TP.HCM hướng dẫn luật giao thông cho người nước ngoài

"Trước đây tôi nhìn nhưng không hiểu các biển báo. Buổi học hôm nay giúp tôi hiểu rõ và có kiến thức nhiều hơn để tham gia giao thông tại Việt Nam", một sinh viên Hàn Quốc chia sẻ.

Ngày 2/10, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt (PC08, Công an TP.HCM) đã phối hợp với trường Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn (Đại học quốc gia TP.HCM) tổ chức buổi tuyên truyền quy định về Luật Giao thông đường bộ Việt Nam cho sinh viên nước ngoài. 

Cảnh sát giúp sinh viên nước ngoài làm quen với các biển báo, các quy định xử phạt nồng độ cồn và hướng dẫn các sinh viên tham gia giao thông đúng phần đường và làn đường quy định.

tuyen truyen luat giao thong cho nguoi nuoc ngoai anh 1
Sinh viên Lee Dong Hoon trải nghiệm mô hình lái xe điện tử. Ảnh: Thư Trần.

Nhiều sinh viên nước ngoài thừa nhận dù tham gia giao thông tại TP.HCM nhưng mức độ am hiểu luật giao thông còn hạn chế. 

"Khi vừa đến Việt Nam, tôi thấy giao thông rất hỗn loạn và không có trật tự. Đối với người nước ngoài như tôi, khi gặp tai nạn thì không biết xử lý thế nào", chị Lee A Ram (sinh viên năm 4, ĐHKHXH&NV) nói.

Lee Dong Hoon (sinh viên năm 4, trường ĐHKHXH&NV) cho biết: "Tôi thấy tại TP.HCM, người ta di chuyển rất nhanh. Trước đây tôi từng va quẹt với một người trên đường, tôi xuống xe xin lỗi họ nhưng người đó không quan tâm và đi luôn", anh Lee Dong Hoon chia sẻ.  

Từ đầu tháng 8, CSGT TP.HCM đã tiến hành phổ biến Luật Giao thông đường bộ đến người nước ngoài định cư hoặc du lịch tại TP.HCM. Cao điểm chuyên đề xử phạt người vi phạm là người nước ngoài tiếp tục được thực hiện đến hết tháng 10.

Làm sao phạt được khách Tây thách thức luật giao thông?

Chuyên gia luật cho rằng việc tạm giữ hộ chiếu người nước ngoài vi phạm luật giao thông có thể giúp đảm bảo thi hành các quyết định xử phạt.

Thư Trần

Bạn có thể quan tâm