Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CSGT ra quân giữ trật tự dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 và bảo vệ bầu cử

Bảo đảm an toàn, thông suốt cho lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Hội đồng bầu cử Quốc gia đi kiểm tra công tác bầu cử là nhiệm vụ trọng tâm được Cục CSGT chỉ đạo.

Cuc CSGT ra quan bau cu anh 1

Sáng 15/4, Cục CSGT (C08), Bộ Công an ra quân đợt cao điểm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, trật tự xã hội dịp lễ 30/4-1/5, bảo vệ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Cuc CSGT ra quan bau cu anh 2

“CSGT sẽ phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ bảo đảm tuyệt đối an toàn, thông suốt cho lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Hội đồng bầu cử Quốc gia đi kiểm tra công tác bầu cử. Đồng thời, việc di chuyển các hòm phiếu từ các địa điểm bỏ phiếu về nơi tập kết cuối ngày cũng là mục tiêu quan trọng không được để sai sót”, thiếu tướng Lê Xuân Đức, Phó cục trưởng C08, trao đổi với Zing vào sáng cùng ngày.

Cuc CSGT ra quan bau cu anh 3

Đợt cao điểm diễn ra từ 15/4 đến 14/6. Ngoài các lỗi về nồng độ cồn, ma túy, CSGT toàn quốc sẽ tập trung xử lý nhóm hành vi tụ tập, đua xe, lạng lách. "Phải phát hiện, ngăn chặn sớm các hành vi này từ lúc chưa diễn ra", thiếu tướng Lê Xuân Đức chỉ đạo.

Cuc CSGT ra quan bau cu anh 4

Tình hình ùn tắc cũng được tập trung xử lý khi CSGT địa phương sẽ thường trực tại các nút giao thông trọng điểm trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 và nơi tổ chức bầu cử.

Cuc CSGT ra quan bau cu anh 5

Hệ thống phương tiện, camera giám sát bằng hình ảnh, cân tải trọng và thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ được huy động tối đa trong lần ra quân này.

Cuc CSGT ra quan bau cu anh 6

Ngoài ra, tại một số tuyến cao tốc, quốc lộ trọng điểm và khu vực có mật độ người qua lại cao tại Hà Nội và TP.HCM, CSGT sẽ kiên quyết loại bỏ các điểm trông giữ xe, họp chợ, tổ chức lễ cưới… trong thời gian diễn ra bầu cử và nghỉ lễ.

Cuc CSGT ra quan bau cu anh 7

Chấp hành nghiêm quy trình, lễ tiết, tác phong khi giao tiếp với người dân cũng là nhiệm vụ được lãnh đạo Cục CSGT chỉ đạo tới toàn lực lượng.

Cuc CSGT ra quan bau cu anh 8

Lực lượng Cục CSGT xuất quân vào sáng cùng ngày trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.

Tài xế uống 2 cốc bia: 'Từ nay tôi chừa'

Nam tài xế ở Bắc Ninh vi phạm nồng độ cồn ở mức 0,146 mg/l khí thở. Người này cho biết trước đó đã uống 2 cốc bia.

Hồng Quang

Bạn có thể quan tâm