Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CSGT quăng lưới kể lại giây phút bị quái xế đạp ngã

Thiếu úy Long được cử lên trước phóng lưới vây bắt "quái xế" nhưng đã bị nhóm này chống trả quyết liệt, ép vào lề đường rồi bị ngã, đập đầu xuống đường và bất tỉnh.

CSGT quăng lưới kể lại giây phút bị quái xế đạp ngã

Thiếu úy Long được cử lên trước phóng lưới vây bắt "quái xế" nhưng đã bị nhóm này chống trả quyết liệt, ép vào lề đường rồi bị ngã, đập đầu xuống đường và bất tỉnh.

Như tin đã đưa, tối ngày 30/7, trên địa bàn TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa đã xảy ra một vụ nhóm "quái xế" vi phạm giao thông chống người thi hành công vụ làm 1 chiến sĩ CSGT là thiếu úy Vũ Xuân Long, công tác tại phòng CSGT công an TP Thanh Hóa bị trọng thương.

Chiến sĩ Long nằm trên giường bệnh thuật lại sự việc.

Sáng ngày 31/7, tại Bệnh xá công an tỉnh Thanh Hóa, thiếu úy Long đang được điều trị các vết thương nặng khắp toàn thân. Giọng nói yếu ớt, gương mặt nhăn nhó vì đau, các vết thương còn nguyên vết máu tươi, thiếu úy Long kể lại: “Khi đó tôi bị đạp ngã xuống đường rồi bất tỉnh và được anh em chiến sĩ đưa vào đây, gần 2 tiếng sau mới tỉnh, đến lúc này tôi mới biết là mình còn sống”.

Theo đó, thừa lệnh cấp trên, khoảng 19h tối hôm đó, tổ công tác gồm 6 chiến sĩ đều mặc thường phục và được giao nhiệm vụ tuần tra dọc các tuyến đường nội thành để chống các hành vi đua xe trái phép. Cắm chốt tại đường Lê Hoàn được khoảng 1 tiếng, tổ công tác phát hiện có tới 20 xe máy do nhiều thanh niên cầm lái không đội mũ bảo hiểm, lạng lách đánh võng và rồ ga, vừa đi vừa la hét, chèn ép người tham gia giao thông.

“Thấy chúng tôi đang đứng tuần tra bên đường, một số thanh niên trong đoàn xe liền có những hành động trêu ngươi, buông lời lẽ rất thiếu văn hóa. Sau khi thống nhất ý kiến, tổ công tác lập tức lên phương án vây bắt nhóm vi phạm trên”, anh Long nhớ lại.

Sau khi bị “quái xế” đạp ngã, chiến sĩ Long bị đập cằm xuống đường, phải khâu 3 mũi, ngoài ra còn nhiều vết thương ở tay và người.

Thấy cảnh sát truy đuổi, nhóm "quái xế" với khoảng 20 phương tiện vi phạm liền chia làm hai tốp, rẽ theo hai hướng khác nhau và tiếp tục rồ ga, bóp còi inh ỏi khắp khu phố. “Một tốp chạy hướng về cầu Hàm Rồng, tốp còn lại rẽ hướng khác. Để không bị mắc kế ly gián của họ, anh em chiến sĩ quyết định đuổi theo nhóm đang chạy về hướng cầu Hàm Rồng. Chạy được một đoạn thì bỗng nhiên nhóm thanh niên này bất ngờ quay xe lại chạy vụt qua đầu xe chúng tôi rồi vòng qua trụ sở công an thành phố. Sau đó chúng xuôi thẳng vào đường Phan Chu Trinh với tốc độ kinh hoàng”, thiếu úy Long kể.

Nắm bắt tình huống, 6 chiến sĩ lên phương án chạy tắt đón ở đầu đường Phan Chu Trinh, chuẩn bị dụng cụ quăng, phóng lưới vây bắt các đối tượng đua xe trên. Khi thấy nhóm đua xe đang rồ ga phía trước, chuẩn bị phóng qua, chiến sĩ Long được lệnh chạy xe đuổi theo tiếp tục phát lệnh dừng xe, nếu không được sẽ thực hiện việc quăng bắt. Sau khi một xe vi phạm bị mắc lưới vào bánh không thể chạy tiếp, anh Long chạy ở phía sau đang đà tiến lên thì bị 2 đối tượng dùng chân đạp ngã  văng xuống đường.

Bị đạp ngã, anh Long bị lộn nhiều vòng rồi bất tỉnh, người bị xây xát nhiều chỗ do chà mạnh xuống đường, trong đó nặng nhất là ở phần cằm phải khâu 3 mũi.

Toàn thân chiến sĩ Long bị trầy xước nghiêm trọng.

Chiến sĩ Cường, một người cùng tổ công tác với thiếu úy Long cho biết: “Các đối tượng đua xe tỏ ra rất hung hăng, luôn văng ra những lời tục tĩu về phía chúng tôi. Thấy chiến sĩ Long bị đạp ngã và bất tỉnh, mất máu rất nhiều nên chúng tôi phải tập trung sơ cứu, nhân cơ hội đó, các đối tượng đã kịp thời tẩu thoát”.

Lúc anh Long bị trọng thương là vào khoảng hơn 23h, đến 15 phút sau thì được chuyển vào bệnh xá công an tỉnh cấp cứu.

Theo ghi nhận ý kiến người dân sống dọc hai bên đường Phan Chu Trinh, nhiều người vẫn chưa hết bàng hoàng và bất bình trước thái độ coi thường pháp luật của nhóm quái xế đua xe trái phép. “Ở một vài đoạn đường này, đêm nào cũng có tốp đua, chúng rú ga, bíp còi, chạy bạt mạng từ phố này qua phố nọ, không để chúng tôi được ngủ yên”, một người dân nhận xét.

Đoạn đường Phan Chu Trinh, nơi xảy ra vụ việc.

Kể lại giây phút chứng kiến tổ tuần tra tiến hành vây bắt, khiến chiến sĩ Long bị trọng thương, bác Thi, một công nhân vệ sinh môi trường cho biết: “Tôi đang dọn vệ sinh thì thấy khoảng 20 xe máy đủ loại, rú ga chạy bạt mạng qua lại đoạn đường. Mặc dù thấy CSGT ra hiệu dừng xe nhưng họ vẫn không sợ. Trong quá trình vây bắt, một chiến sĩ bị thương, máu me bê bết, mấy thanh niên đua xe còn quay lại cười rồi tiếp tục phóng đi”.

Anh Long (SN 1988, quê ở huyện Thiệu Hóa, Thanh Hóa),về công tác tại phòng CSGT công an TP Thanh Hóa mới được 3 tháng nhưng đã liên tiếp lập được nhiều chiến công trong công tác ngăn chặn nạn đua xe đang diễn ra ngày một nghiêm trọng trên địa bàn.

A. Thanh

Theo Infonet

 

A. Thanh

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm