Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CSGT phạt 104 xe khách bát nháo ở lối vào đường vành đai 3 trên cao

Sau phản ánh của Zing, đơn vị chức năng của Phòng CSGT Công an Hà Nội đã xử lý 104 xe khách dừng đỗ, đón trả khách sai quy định và đi vào làn khẩn cấp trên tuyến vành đai 3.

Lối vào đường vành đai 3 trên cao thành bến cóc bởi nhiều xe khách dừng đỗ trái phép. Ảnh: Duy Anh.

Sau phản ánh của Zing về tình trạng xe khách bát nháo, biến lối vào đường trên cao thành cao tốc, Phòng CSGT Công an Hà Nội mới đây đã có phản hồi.

Đơn vị này căn cứ trên phản ánh đã chỉ đạo Đội CSGT số 6 phối hợp Công an quận Cầu Giấy tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm trên các tuyến đường liên quan.

Từ 14/9 đến 30/9, đơn vị chức năng đã xử phạt 104 xe khách vi phạm trên tuyến vành đai 3. Trong đó, 93 trường hợp dừng đỗ sai quy định, 3 trường hợp đón trả khách trái phép và 4 phương tiện đi vào làn dừng khẩn cấp.

Trong đó, tại lối vào của đường vành đai 3 trên cao, khu vực đối diện Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội, Đội CSGT số 6 đã xử phạt 52 trường hợp dừng, đỗ sai quy định, 3 trường hợp đón trả khách trái phép và 4 phương tiện đi vào làn dừng khẩn cấp.

Đoạn đường dài khoảng 300 m từ cầu vượt Mai Dịch đến lối vào vành đai 3 trên cao (Hà Nội) thời gian qua trở thành điểm đen giao thông vì hoạt động đón, trả khách, hàng hóa sai quy định của hàng chục nhà xe.

Theo ghi nhận của Zing trong nhiều ngày vào đầu tháng 9, khu vực này đã được cắm biển cấm xe máy, xe đạp và cả người đi bộ nhưng nhiều người dân vẫn đứng, ngồi vạ vật để chờ xe, biến lối vào của đường cao tốc này thành bến cóc, gây mất trật tự an toàn giao thông.

Đi vào làn khẩn cấp, tài xế lái xe bỏ chạy khi bị CSGT chặn Sự việc xảy ra trên vành đai 3 (Hà Nội), Đội CSGT số 6 phát hiện một ôtô đi vào làn khẩn cấp nên ra tín hiệu dừng xe. Tài xế vi phạm định tăng ga bỏ chạy nhưng bất thành.

Xử phạt hàng chục ôtô đi vào làn khẩn cấp vành đai 3

Các lỗi vi phạm được ghi nhận ở vành đai 3 trên cao (Hà Nội) chủ yếu là đi vào làn khẩn cấp và dừng đỗ không đúng nơi quy định.

Hồng Quang

Bạn có thể quan tâm