Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CSGT phân tích tình huống xe máy lao vào đuôi ôtô đang xi nhan

Theo CSGT, 2 phương tiện đều có một phần lỗi. Ôtô con bật tín hiệu rồi chuyển làn đột ngột, thiếu quan sát phía sau. Xe máy không làm chủ tốc độ, không chú ý quan sát.

Clip xe máy bị bắn lên cao khi lao vào ôtô đang xi nhan Va chạm mạnh khiến bánh sau xe máy hất tung lên cao, rơi xuống. Nữ tài xế ngã ra đường, hàng hóa văng tung tóe.

Trao đổi với Zing.vn, một cán bộ Phòng Cảnh sát giao thông Công an Hà Nội phân tích với tình huống trong đoạn clip dài 20 giây ghi lại vụ va chạm xảy ra trên đường Lê Đức Thọ (Hà Nội), cả 2 phương tiện đều có một phần lỗi.

Ôtô 4 chỗ trong video dù đã bật đèn xi nhan trước khi chuyển làn để tấp vào lề phải, tuy nhiên, khoảng cách từ lúc bật đèn tín hiệu cho đến khi chuyển làn khá đột ngột. Tài xế không chú ý quan sát nên để xảy ra va chạm.

Khi lưu thông, tài xế ôtô bật tín hiệu xin đường nhưng vẫn phải quan sát phía sau. Đến lúc có đủ điều kiện an toàn, phía sau không có phương tiện đi tới thì lúc đó tài xế mới nên đánh lái để chuyển làn.

Còn người điều khiển xe máy trong đoạn clip đã thiếu quan sát, không làm chủ tốc độ khi lưu thông trên đường, đâm xe vào đuôi ôtô con.

Theo tình huống trong video, xe máy đi làn giữa đường với tốc độ nhanh hơn các xe máy khác ở làn phải. Trên xe chở nhiều hàng hóa nên người cầm lái đã không kịp xử lý khi gặp ôtô chuyển làn.

Thượng úy Trần Ngọc Trung, Phó đội trưởng Đội CSGT số 6 (Công an Hà Nội) cho biết đối với các vụ tai nạn giao thông không gây hậu quả nghiêm trọng về người hoặc tài sản bị thiệt hại nhẹ, lực lượng chức năng sẽ tổ chức để 2 bên hòa giải, thỏa thuận đền bù thiệt hại. Nếu người điều khiển các phương tiện gặp nạn không thống nhất được với nhau về đền bù thiệt hại, CSGT sẽ lập hồ sơ để điều tra vụ tai nạn, vẽ sơ đồ hiện trường, ghi nhận lời khai nhân chứng và tạm giữ các phương tiện liên quan.

Thông thường, lực lượng chức năng tạm giữ các xe khoảng 10 ngày để khám nghiệm phục vụ điều tra. Trong thời gian này, các bị hại có thể tiếp tục hòa giải với nhau, đạt được thỏa thuận bởi tai nạn gây thiệt hại nhẹ.

“Một vụ việc còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, tình tiết khác để kết luận ai sai, ai đúng. Đa phần các vụ va chạm không nghiêm trọng, bị hại đều tự hòa giải được với nhau”, vị Phó đội trưởng cho hay.

Hoàng Lam

Bạn có thể quan tâm