Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CSGT khuyến cáo việc di chuyển khi mặt đường phủ băng tuyết

Theo Cục CSGT, tài xế cần hạn chế đi lại khi mặt đường bị đóng băng bởi hệ thống an toàn của xe ở Việt Nam không phù hợp khi di chuyển trong điều kiện này.

Trước việc một số nơi ở phía bắc xuất hiện băng giá và có khả năng xảy ra mưa tuyết, Cục CSGT khuyến cáo người dân, du khách cần chủ động lộ trình khi di chuyển trên các cung đường đèo, dốc, vùng núi cao trong những ngày tới.

Cơ quan này khuyến cáo người dân nên hạn chế và có thể ngừng lưu thông khi đường đóng băng, trơn trượt vì hệ thống an toàn của xe, nhất là lốp xe tại Việt Nam không phù hợp khi di chuyển trên đường đóng băng.

Xe co luu thong trong dieu kien bang tuyet anh 1

Vùng cao Y Tý (Lào Cai) bao phủ bởi băng tuyết trong đợt rét tháng 1/2021. Ảnh: Chí Hùng.

Trong trường hợp phải lưu thông khi có băng tuyết, tài xế cần thận trọng, chú ý quan sát, lái xe tốc độ chậm đặc biệt là khi lên và xuống dốc. Tài xế cũng nên sử dụng đèn pha, đèn sương mù, đèn gầm khi di chuyển trên đường, lưu tâm tại các đường cong cua, đèo dốc.

Đồng thời, CSGT cũng khuyến cáo ngay cả khi di chuyển trên các tuyến đường không xảy ra băng tuyết, tài xế cũng bật đèn chiếu sáng, đèn led, đèn sương mù, chú ý quan sát, giảm tốc độ, giữ khoảng cách an toàn với xe phía trước.

Ngoài ra, khi các tuyến đường xảy ra đóng băng, lực lượng chức năng sẽ có các biện pháp như phân luồng hoặc đóng đường hoàn toàn. Người dân và du khách cần tuân thủ hiệu lệnh của người chỉ huy giao thông.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia nhiệt độ trung bình hôm nay (20/2) tại đồng bằng Bắc Bộ dao động 7-9 độ C, vùng núi 3-6 độ C. Một số điểm núi cao như Lảo Thẩn (Lào Cai), Mẫu Sơn (Lạng Sơn), Phia Oắc (Cao Bằng) đã xuất hiện băng giá.

Dự báo, từ đêm nay đến sáng sớm 22/2, các khu vực núi cao thuộc xã Y Tý, thị xã Sa Pa (Lào Cai), Mẫu Sơn (Lạng Sơn) có khả năng xuất hiện mưa tuyết, băng giá với cường độ từ nhẹ đến trung bình.

Băng giá phủ trắng Phia Oắc, Lảo Thẩn

Với mức nhiệt dưới 0 độ C, băng giá phủ trắng đỉnh Lảo Thẩn (Lào Cai), Phia Oắc (Cao Bằng), Mẫu Sơn (Lạng Sơn) sáng 20/2.

Hồng Quang

Bạn có thể quan tâm