Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CSGT hóa trang, mật phục phạt vi phạm trên nhiều quốc lộ

Lực lượng CSGT sẽ tổ chức hoá trang, mật phục trên các tuyến quốc lộ trọng điểm, nhằm phát hiện và xử lý kịp thời các vi phạm.

Hà Nội và TP.HCM đang nóng lên từng ngày bởi lượng ô tô xe máy đổ dồn về nội đô, trên nhiều tuyến phố đã có hiện tượng ùn ứ, tắc đường từ buổi trưa. Trên các tuyến quốc lộ, áp lực vận tải cũng bắt đầu tăng.

Khu vực trước cổng Khu du lịch văn hóa Suối Tiên, Xa lộ Hà Nội thường xuyên bị ùn ứ giao thông trong dịp Tết.

Sẽ có CSGT mật phục

Trao đổi với PV, Đại tá Nguyễn Ngọc Tuấn - Phó cục trưởng Cục CSGT Đường bộ - Đường sắt, cho biết Tết này lực lượng CSGT sẽ tổ chức hoá trang, mật phục trên các tuyến quốc lộ trọng điểm, nhằm phát hiện và xử lý kịp thời các vi phạm, đồng thời tăng cường giám sát nội bộ để chống tiêu cực. Hiện nay lãnh đạo Cục đã đi kiểm tra công tác triển khai tại công an các địa phương trong việc bố trí lực lượng, phương án phân luồng giao thông...

Đơn vị này cũng đã tăng cường thêm 6 đội tuần tra kiểm soát, cùng với trang thiết bị kỹ thuật như máy đo tốc độ, máy đo nồng độ cồn, camera giám sát… trên các tuyến quốc  lộ trọng điểm như quốc lộ 1, 3, 5, 18, 51 và các tuyến cao tốc mới đưa vào khai thác. Trong cao điểm Tết, CSGT sẽ huy động 100% lực lượng cùng với cảnh sát trật tự, cảnh sát 113 tham gia phối hợp làm nhiệm vụ.

Ông Tuấn cũng lưu ý các lái xe khi tham gia giao thông trên quốc lộ 1, 14 các đoạn đang thi công cần nghiêm chỉnh chấp hành sự điều tiết giao thông của lực lượng làm nhiệm vụ, vì thời gian này các đơn vị đã ngừng thi công, hoàn trả mặt đường êm thuận nên các phương tiện giữ đúng khoảng cách an toàn để tránh ùn tắc.

Hà Nội: 141 không nghỉ Tết

Chiều ngày 22/1, Đại tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng phòng CSGT Công an TP Hà Nội, cho biết, dịp nghỉ Tết năm nay nghỉ dài nên lực lượng CSGT Hà Nội sẽ bố trí quân số để hướng dẫn, phân luồng đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên các tuyến đường chính, nút giao thông trọng điểm.

Cũng trong những ngày này, CSGT tiếp tục tập trung kiểm tra xử lý các lỗi vi phạm chạy quá tốc độ, đi sai phần đường, tránh vượt sai quy định.

Đại tá Thắng cho biết thêm, Hà Nội sẽ tiếp tục nâng cao hiệu quả của 15 tổ công tác đặc biệt 141 để tập trung trấn áp các đối tượng tham gia giao thông mang theo vũ khí thô sơ, phòng chống đua xe... đảm bảo nhân dân vui xuân đón Tết được an toàn.

TPHCM: Chỉ dẫn lái xe né điểm ùn tắc

Ông Nguyễn Ngọc Thừa, Giám đốc Bến xe Miền Đông, cho biết: “Việc ùn ứ giao thông khu vực quanh bến trong những ngày này khó tránh khỏi. Chúng tôi đã đề nghị chính quyền địa phương hỗ trợ lực lượng điều tiết giao thông trên quốc lộ 13 đoạn trước bến xe”. Thậm chí, nếu ùn tắc kéo dài, đã có phương án dự bị để lái xe tránh quốc lộ 13 và đi qua cầu Sài Gòn - Xa lộ Hà Nội ra quốc lộ 1.

Ông Dương Hồng Thanh, Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải TP.HCM đánh giá với việc thông xe 20km tuyến cao tốc TP.HCM-Long Thành nên cửa ngõ phía Đông thành phố sẽ dễ thở hơn những năm trước.

Tuy nhiên, ông Thanh lo ngại một số “điểm đen” tại Tiền Giang có khả năng gây tắc đường ảnh hưởng đến việc thoát xe như: Ngã ba Thân Cửu Nghĩa (TP Mỹ Tho), ngã ba Cai Lậy (huyện Cai Lậy), khu vực cầu An Hữu (huyện Cái Bè)…

Ông Dương Hồng Thanh khẳng định, các đoàn kiểm tra liên ngành sẽ tăng cường xử lý xe dù, xe dừng đỗ trả khách không đúng quy định để đảm bảo thông thoáng trên các tuyến trọng điểm.

http://atgt.vn/an-toan-giao-thong/201401/csgt-hoa-trang-mat-phuc-phat-vi-pham-tren-nhieu-quoc-lo-444660/

Theo Giao thông

Bạn có thể quan tâm