Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CSGT hóa trang bắt ô tô chạy rùa bò

Khi bị xử lý vì lỗi chạy tốc độ “rùa bò” đón trả khách trước cửa bến xe Mỹ Đình, nhiều tài xế đã dùng mọi thủ đoạn để chối tội, thậm chí “cãi chày, cãi cối”.

Tuy nhiên, với thái độ kiên quyết và bằng chứng là những hình ảnh vi phạm được  cán bộ, chiến sĩ Đội CSGT số 6 (Phòng CSGT công an TP Hà Nội) ghi lại, nhiều tài xế nổi tiếng rắn mặt đã phải “tâm phục, khẩu phục” ký vào biên bản vi phạm.

Đại úy Vũ Xuân Hà Thái - Đội CSGT số 6 kể: Địa bàn Đội quản lý có bến xe Mỹ Đình, tình trạng vi phạm của ô tô chở khách với lỗi dừng, đỗ, đón, trả khách không đúng nơi quy định, nhất là những trường hợp vừa xuất bến chạy tốc độ rùa bò để “vợt” thêm khách gây mất trật tự ATGT diễn ra tràn lan.

Đại úy Vũ Xuân Hà Thái

Để đảm bảo chống ùn tắc và TNGT, Đội CSGT số 6 đã thành lập 1 tổ tuần tra kiểm soát, xử lý chuyên đề với lỗi ô tô khách chạy “rùa bò” do  Đại úy Thái làm tổ trưởng. Trước cổng bến xe Mỹ Đình cũng đã cắm bổ sung biển báo hiệu quy định tốc độ tối thiểu  không được phép chạy dưới tốc độ 30km/h.

Mới đây, khi tổ công tác dừng 1 ô tô khách chạy tuyến Phú Thọ - Hà Nội cách Bến xe Mỹ Đình khoảng 500m để thông báo lỗi, tài xế đã phản ứng gay gắt, khẳng định xe chạy trên 30km/h. Thậm chí, lái xe này còn đứng “theo dõi” tổ công tác xử lý tại vị trí này khoảng 40 phút. Sau đó, Đại úy Thái bằng công tác nghiệp vụ đã giải thích, tuyên truyền thấu đáo và đưa ra hình ảnh vi phạm rõ nét. Lúc này tài xế mới “tâm phục, khẩu phục” ký vào biên bản vi phạm.

Đặc biệt, từ khi tổ triển khai nhiệm vụ tại đây, một số nhà xe đã cho người đi theo tổ công tác, xem CSGT làm ở vị trí nào để có cách đối phó, né chốt xử lý. Mới đây, khi tổ công tác triển khai kiểm tra, xử lý các xe ô tô chở khách xuất phát từ bến xe Mỹ Đình, một phụ nữ bịt khẩu trang luôn bám theo đồng chí được cử đo tốc độ như hình với bóng. 

Tổ công tác phải thay đổi chiến thuật, thường xuyên bố trí 2 đồng chí hóa trang. Một đồng chí đi trước, nếu đối tượng của các nhà xe bám theo sẽ tìm cách đánh lạc hướng. Sau đó, cán bộ hóa trang thứ 2 mới tới vị trí theo kế hoạch để đo tốc độ xử lý các xe cố tình vi phạm. Với chiến thuật này, rất ít xe vi phạm lọt lưới. Nhiều tài xế xe khách tại bến xe Mỹ Đình đã gọi tổ công tác của anh Thái là “khắc tinh của ô tô rùa bò”.

Theo Giao Thông Vận Tải

Bạn có thể quan tâm