Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CSGT Hà Nội học kỹ năng đỡ đẻ trên phố

CSGT sẽ được trang bị kỹ năng để sơ cứu tại chỗ người bị thương do tai nạn hoặc chuyển dạ sinh con trước khi nạn nhân được đưa đến cơ sở y tế.

Ngày 9/8, Phòng cảnh sát giao thông (PC67) Công an Hà Nội tổ chức tập huấn sơ cứu thương cho cán bộ, chiến sỹ khi tuần tra, xử lý vi phạm và điều khiển giao thông. Khoảng 700 CSGT sẽ tham gia khóa tập huấn trong 3 ngày.

Theo PC67, lớp tập huấn được đào tạo kỹ năng về sơ cấp cứu người gặp nạn do thời tiết như say nắng, tai nạn giao thông hoặc chuyển dạ sinh khi CSGT đang làm nhiệm vụ trên đường phố.

CSGT hoc do de anh 1
Nhiều CSGT trẻ quan tâm kỹ năng sơ cứu người chuyển dạ sinh con trên đường phố.

Thông qua việc tập huấn sơ cứu người bị thương, lực lượng CSGT Hà Nội sẽ kịp thời giúp đỡ người bị nạn khi tham gia giao thông, hạn chế thấp nhất thiệt hại về người trong các vụ tai nạn.

Lãnh đạo PC67 cho biết, phần lý thuyết và thực hành các kỹ năng sơ cứu được Bệnh viện Công an TP Hà Nội tập huấn.

CBCS dự lớp tập huấn được thực hành các thao tác sơ cứu cho người bị nạn như: băng bó, cầm máu vết thương phần mềm; nẹp cố định gãy xương tay, chân; sơ cứu ban đầu cho người bị say nắng, say nóng, choáng, ngất.

“Đây là đợt tập huấn thứ 2 sau lần đầu tiên tổ chức 2 năm trước, mục đích là toàn bộ CSCS của Phòng PC67 đều có kỹ năng tự xử lý tình huống khi gặp người bị nạn trong lúc làm nhiệm vụ”, vị lãnh đạo cho hay.

CSGT hoc do de anh 2
Thực hành kỹ năng cấp cứu chuyển dạ đẻ được nhiều chiến sỹ quan tâm.

Đại úy Nguyễn Minh Đức (Đội CSGT số 1) tham gia buổi tập huấn chia sẻ với Zing.vn, trước đây, gặp người say nắng hoặc bị tai nạn giao thông, nhiều cảnh sát chưa biết cách xử lý tình huống ngoài việc gọi xe cấp cứu hoặc taxi.

“Sau buổi học này, lực lượng CSGT có thể tự sơ cứu tại chỗ người bị nạn, nhất là người bị thương do tai nạn để không ảnh hưởng đến sức khỏe nạn nhân”, đại úy Đức nói.

Một chiến sỹ trẻ thuộc Đội CSGT số 1 cho biết, phần kỹ năng sơ cứu chuyển dạ đẻ khiến nhiều người tham gia buổi học quan tâm, cả về lý thuyết và thực hành.

Theo chiến sỹ này, đây là kiến thức mới nhưng cần thiết đối với CSGT khi làm nhiệm vụ trên đường phố.

CSGT Hà Nội trả lại iPhone 6 cho người mất

Đang trên đường làm nhiệm vụ, Đại úy Nguyễn Cao Thắng được một người dân nhờ tìm trả lại chiếc iPhone 6 cho chủ nhân không may đánh mất.




Hoàng Lam

Bạn có thể quan tâm