Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CSGT đường thủy xuất quân tuần tra cao điểm dịp Tết

Tàu tuần tra cùng nhiều xuồng cơ động được Thủy đoàn I thuộc Cục CSGT xuất quân trong sáng 15/12, trên tuyến sông Đuống đoạn qua huyện Tiên Du, Bắc Ninh.

Tau tuan tra CSGT xuat quan anh 1

Ngày 15/12, CSGT toàn quốc ra quân đợt cao điểm bảo đảm an toàn giao thông, trật tự xã hội dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Nhâm Dần và các lễ hội đầu năm 2022.

Tau tuan tra CSGT xuat quan anh 2

“Yêu cầu thủ trưởng các đơn vị và toàn thể cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng CSGT tập trung cao nhất về lực lượng, phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ để triển khai thực hiện trong 2 tháng cao điểm nhằm đảm bảo nhân dân vui xuân, đón Tết Nhâm Dần an toàn, thuận lợi”, thiếu tướng Lê Xuân Đức, Phó cục trưởng C08, chỉ đạo vào sáng cùng ngày.

Tau tuan tra CSGT xuat quan anh 3

Tình hình ùn tắc cũng được tập trung xử lý khi CSGT địa phương sẽ thường trực tại các nút giao thông trọng điểm, các điểm tổ chức lễ hội. Mục tiêu đảm bảo phòng dịch Covid-19 theo tinh thần Nghị quyết 128 của Thủ tướng cũng được yêu cầu thực hiện nghiêm.

Tau tuan tra CSGT xuat quan anh 4

Hệ thống phương tiện, camera giám sát bằng hình ảnh, cân tải trọng và thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ được huy động tối đa trong lần ra quân này.

Tau tuan tra CSGT xuat quan anh 5

Ngay sau lễ phát động, Thủy đoàn 1 Cục CSGT ra quân trên các tuyến đường thủy.

Tau tuan tra CSGT xuat quan anh 6

Tàu tuần tra được biên chế cho lực lượng CSGT đường thủy từ năm 2010. Thông tin với Zing, chỉ huy Thủy đoàn 1 cho biết cùng với các xuồng đảm bảo cơ động nhanh thì các tàu tuần tra sẽ giúp lực lượng chức năng chịu được các con sóng lớn hơn, đảm bảo sinh hoạt cho cán bộ, chiến sĩ. Hiện Thủy đoàn I Cục CSGT được biên chế 4 tàu tuần tra loại này được phân bố ở Bắc Ninh, Quảng Ninh và Đà Nẵng.

Tau tuan tra CSGT xuat quan anh 7

“Quá trình tuần tra, chúng tôi phải đảm bảo không tạo nên những con sóng lớn trên sông, tránh ảnh hưởng tới người dân sinh sống và làm việc trên sông”, một chiến sĩ Thủy đoàn I nói.

Tau tuan tra CSGT xuat quan anh 8

Thời gian trong và sau Tết Nguyên đán, cảnh sát đường thủy tập trung vào các hoạt động ngang sông, dọc sông, theo tuyến cố định, các hoạt động du lịch, lễ hội, vui chơi, giải trí trên đường thủy nội địa.

Tau tuan tra CSGT xuat quan anh 9

Các trường hợp cần tập trung xử lý gồm: Điều kiện an toàn của bến; điều kiện an toàn kỹ thuật của phương tiện, thuyền viên, người lái phương tiện; chấp hành các quy định về vận tải của người tham gia giao thông. Đồng thời CSGT cũng kiên quyết đình chỉ các bến, phương tiện không đảm bảo điều kiện an toàn, đặc biệt là không thực hiện đúng quy định về cứu sinh, cứu đắm...

CSGT nhảy xuống sông cứu người Sáng 10/12, phát hiện người phụ nữ dưới sông Đuống, lực lượng của Thủy đoàn I (Cục CSGT) kịp thời giải cứu nạn nhân thành công.

Hồng Quang - Đức Anh

Bạn có thể quan tâm