Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CSGT được lập chốt tại một điểm trong vòng 90 phút

Chiều 20/8, Thượng tá Nguyễn Mạnh Hùng, Công an TP Hải Phòng, nói rằng “CSGT sẽ vẫn kiểm tra tại một điểm nhưng không quá 90 phút”.

Thượng tá Hùng, Phó trưởng Phòng CSGT, cho rằng việc tuần tra kiểm soát (TTKS) tại một điểm sẽ không hiệu quả vì các lái xe sẽ biết và thông tin cho nhau, nên hình thức TTKS lưu động sẽ là chính. Sau khi có công điện của Bộ Công an, Phòng CSGT Hải Phòng đã yêu cầu các đội, trạm chỉ TTKS lưu động.
Cảnh sát giao thông sẽ được lập chốt kiểm tra dưới 90 phút.

“Tuy nhiên, CSGT sẽ vẫn kiểm tra tại một điểm nhưng không quá 90 phút như thông tư 65 quy định. Vì vậy, công điện mới của Bộ Công an không hề mâu thuẫn với quy định trong Thông tư 65 mà chúng tôi đang áp dụng”, Thượng tá Hùng nói.

Theo Thượng tá Hùng, thông tư hướng dẫn số 65 của Bộ Công an quy định, có 3 hình thức tuần tra kiểm soát là TTKS lưu động; TTKS tại một điểm và TTKS tại trạm. Hiện nay, Hải Phòng chủ yếu thực hiện việc TTKS lưu động và tại một điểm (phục vụ máy bắn tốc độ và cân trọng tải).

Thông tư 65 quy định, khi CSGT tuần tra kiểm soát lưu động được phép dừng tại một điểm để kiểm tra tại một điểm, với thời gian không quá 90 phút và không lặp lại nhiều ngày tại một điểm.

Hàng tuần, các tổ đội, trạm CSGT đều có kế hoạch về việc TTKS để lãnh đạo phòng phê duyệt, từ thời gian nào, địa điểm ở đâu...

 

Theo Lao Động

Bạn có thể quan tâm