Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CSGT đỡ đẻ cho sản phụ sinh đôi trên cao tốc

Lực lượng CSGT tuần tra trên cao tốc TP.HCM - Trung Lương thì thấy sản phụ đang chuyển dạ nên hỗ trợ, đỡ đẻ thành công cặp song sinh.

19h40 ngày 5/9, tổ CSGT số 5, đội 7 (Cục CSGT, Bộ Công an) gồm: Trung tá Trịnh Phương Duy, Thiếu tá Phạm Văn Hiệp, Trần Xuân Trường và Đại uý Nguyễn Văn Hoá (cán bộ K02) tuần tra kiểm soát trên cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận - Cần Thơ.

CSGT do de TP.HCM anh 1

CSGT đỡ đẻ sản phụ sinh đôi ngay trên cao tốc. Ảnh: CSGT cung cấp

Khi đang làm nhiệm vụ ở đoạn cao tốc TP.HCM - Trung Lương (thuộc huyện Châu Thành, Tiền Giang) tổ công tác phát hiện ôtô BKS tỉnh Tiền Giang dừng ở làn khẩn cấp, trong đó người đàn ông có biểu hiện lo lắng, hốt hoảng.

Lực lượng CSGT đến kiểm tra thì thấy trong ôtô có người phụ nữ vẻ mặt đau đớn, la hét, cạnh đó là người đàn ông cần trợ giúp. Người phụ nữ sắp sinh là chị Nguyễn Thị Ánh Xuân.

Anh Phan Huỳnh Anh Tuấn (43 tuổi, chồng sản phụ Xuân) cho biết, gia đình sống tại TP Mỹ Tho, vợ anh đang mang song thai hơn 34 tuần tuổi.

Khi tổ công tác vừa tiếp cận ô tô thì chị Xuân chuẩn bị sinh con. Thấy tình hình nguy cấp, tổ CSGT và chồng của sản phụ hỗ trợ chị Xuân "vượt cạn" sinh 1 bé trai. Sau đó, lực lượng CSGT tiếp tục hỗ trợ, đỡ đẻ cho chị Xuân sinh tiếp cháu bé thứ 2 trên xe.

CSGT do de TP.HCM anh 2

Sản phụ và hai bé được đưa đến bệnh viện kịp thời, an toàn. Ảnh: CSGT.

Do sinh non nên sức khoẻ của hai bé và mẹ rất yếu, CSGT nhanh chóng đưa họ vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tiền Giang.

Hiện tại sức khoẻ của chị Xuân và hai cháu nhỏ ổn định, được các bác sĩ chăm sóc. Anh Tuấn rất xúc động và cám ơn các CSGT đã hỗ trợ vợ mình "vượt cạn" thành công.

Còn Thiếu tá Phạm Văn Hiệp chia sẻ: "Thấy mẹ và hai em bé khỏe mạnh, tôi rất vui. Tôi nghĩ rằng, bất kỳ ai gặp trường hợp như vậy cũng giúp đỡ họ".

CSGT chặn người phụ nữ lao xe vào đoàn xe ưu tiên Ngày 1/7, một người phụ nữ điều khiển xe đạp điện không tuân thủ hiệu lệnh của CSGT, lao thẳng vào đoàn xe ưu tiên khi qua ngã tư trên địa bàn TP Hà Tĩnh.

Xử phạt nữ tài xế cho 3 trẻ ngồi thùng xe bán tải

Ngày 24/8, lãnh đạo Đội CSGT-TT Công an TP Hạ Long (Quảng Ninh) cho biết vừa tiến hành xử lý vi phạm với nữ tài xế cho 3 trẻ ngồi trong thùng xe bán tải khi đi đường.

Tài xế tử vong khi xe con tông ôtô tải trên cao tốc

Sau cú tông mạnh vào đuôi ôtô tải đêm 20/8, tài xế xe con mắc kẹt bên trong, người dân và CSGT phá cửa đưa tài xế đi cấp cứu nhưng nạn nhân không qua khỏi.

CSGT phát hiện điều bất thường từ 2 người đàn ông đẩy xe máy giữa đêm

Quá trình tuần tra kiểm soát, cán bộ của Đội CSGT đường bộ số 7 (Công an TP Hà Nội) phát hiện 2 người đàn ông đẩy xe trong đêm có biểu hiện nghi vấn.

Thực trạng giao thông, văn hóa ứng xử của người tham gia, văn hóa quản lý, điều hành giao thông, các vấn đề liên quan tới quy hoạch và giải pháp xây dựng giao thông Việt Nam trong tương lai đều được PGS.TS. Phạm Ngọc Trung đề cập tới trong cuốn Văn hóa giao thông ở Việt Nam hiện nay.

https://vietnamnet.vn/csgt-do-de-cho-san-phu-sinh-doi-tren-cao-toc-o-mien-tay-2319041.html

Hoài Thanh/Vietnamnet

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm