Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CSGT Đà Nẵng buộc người vi phạm chép phạt 30 lần

Thay vì ra quyết định xử phạt một sinh viên đi ngược chiều bằng tiền, CSGT Đà Nẵng lại buộc anh ta viết 30 lần từ "không tái phạm" rồi cho đi.

Chiều 4/4, đại tá Lê Ngọc - Trưởng Phòng CSGT (Công an TP Đà Nẵng) xác nhận sự việc trên nhưng không công khai danh tính người vi phạm.

Sự việc xảy ra chiều 1/4, trên đường Hồ Xuân Hương (quận Ngũ Hành Sơn). Người xử lý sinh viên vi phạm luật giao thông hôm đó là thiếu úy Huỳnh Phước Chiến (cán bộ đội CSGT quận Ngũ Hành Sơn).

Thiếu úy Chiến kể, khi anh cùng với tổ tác đang tiến hành tuần tra trên khu vực được phân công thì phát hiện nhóm thanh niên đi vào đường ngược chiều. Ngay lập tức, anh ra hiệu dừng xe để kiểm tra giấy tờ theo quy định.

Canh sat Da Nang phat la nguoi vi pham anh 1
Vị trí CSGT Đà Nẵng ra tín hiệu dừng xe nhóm sinh viên vi phạm. Ảnh: Tôi yêu Đà Nẵng.

"Sau khi thông báo lỗi vi phạm, các sinh viên nói ở Đà Nẵng chưa lâu nên không biết khu vực này là đường cấm. Thấy cậu ấy nói vậy và xin tha nên tôi cũng không xử phạt. Tuy nhiên, thay vào đó, tôi yêu cầu viết nhiều lần từ 'tôi hứa từ nay không đi ngược chiều nữa'. Đương nhiên, nhóm thanh niên này vui vẻ chấp hành", thiếu úy Chiến thuật lại.

Với hành vi đi vào đường cấm và không mang theo bằng lái, giấy tờ xe thì mức xử phạt lên đến 300.000 đồng. Đây là một số tiền không nhỏ đối với những bạn sinh viên xa quê đến Đà Nẵng học tập.

"Nếu áp dụng hình thức phạt tiền thì tôi cũng thấy khó cho họ. Còn xử phạt bằng cách viết lại nhiều lần 'lời hứa' thì sẽ giúp các bạn ấy nhớ lâu, sẽ không tái phạm nữa", thiếu úy Chiến nói về lý do ra hình thức xử phạt rất lạ của mình.

Canh sat Da Nang phat la nguoi vi pham anh 2
Một bạn nữ sinh viên trong nhóm ngôi viết 30 lần cụm từ 
"tôi hứa từ nay sẽ không đi ngược chiều nữa". Ảnh: Tôi yêu Đà Nẵng.

Đại tá Ngọc cho biết, Đà Nẵng là một TP du lịch nên mỗi CSGT đều phải hướng đến một cách làm gần gũi, thân thiện với mọi người dân và du khách. Không nên vì quá cứng nhắc mà xử phạt.

"Nếu những lỗi nhỏ và vì không biết đường nên mới vô tình đi vào đường cấm thì chúng tôi khuyến khích anh em tận tình hướng dẫn và thông cảm cho họ. Còn những ai cố tình vi phạm thì chúng tôi sẽ xử lý nghiêm", đại tá Ngọc nói. 



Đoàn Nguyên

Bạn có thể quan tâm