Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CSGT cứu người trong vụ cháy Mercedes

Thấy người đàn ông mắc kẹt trong vụ cháy Mercedes, trung tá Vũ Xuân Hà Thái đã lao vào giải cứu.

Sáng 20/11, xe Mercedes GLC 250 do bà Vũ Thị Hồng Thái (47 tuổi, ở Hà Nội) điều khiển đã tông xe đạp điện và 3 xe máy tại cầu Hòa Mục, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Sau khi làm một phụ nữ tử vong, chiếc Mercedes đã bốc cháy. Phát hiện một thanh niên mặc áo Grab bị kẹt ở đầu ôtô, trung tá Vũ Xuân Hà Thái (Đội CSGT số 3 Công an Hà Nội) đang trên đường tuần tra đã lao vào giải cứu.

CSGT cuu nguoi trong vu chay Mercedes anh 1
Trung tá Vũ Xuân Hà Thái, chiến sĩ Đội CSGT số 3 Công an Hà Nội. Ảnh: N.H.

"Người này kêu cứu thảm thiết. Thấy vậy, tôi lập tức lao vào kéo anh ta ra khỏi nơi nguy hiểm. Khi kéo ra ngoài, chân phải của anh này vẫn đang bốc cháy", trung tá Thái kể.

Thời điểm đó, ngọn lửa đã bốc cháy dữ dội. Phía gầm ôtô xuất hiện nhiều tiếng nổ.

"Lúc lao vào cứu người, tôi không hề có suy nghĩ gì. Trong đầu chỉ nghĩ bản thân mình phải đảm bảo an toàn cho người dân", anh Thái cho biết.

Sau khi được kéo ra ngoài, nam thanh niên được đưa đi cấp cứu và sức khoẻ đã ổn định. Còn trung tá CSGT bị tức ngực, rát mặt do tiếp xúc với khói và lửa.

CSGT cuu nguoi trong vu chay Mercedes anh 2
Xe Mercedes cháy trơ khung. Ảnh: Hoàng Đông.

Liên quan vụ tai nạn này, Công an quận Cầu Giấy cho biết đã làm việc với tài xế xe Mercedes và trích xuất camera giao thông để xác định nguyên nhân.

Chiếc Mercedes GLC 250 mới được mua vài ngày trước. Do các phương tiện liên quan vụ tai nạn đều cháy rụi nên cơ quan chức năng sẽ giám định số khung, số máy để xác định chủ sở hữu.

Nói với Zing.vn, một nhân chứng kể rằng chiếc Mercedes đã vượt đèn đỏ khi tai nạn xảy ra.

Còn video do người dân ghi lại cho thấy sau tai nạn, một phụ nữ mắc váy đen hốt hoảng chạy từ phía xe Mercedes về chỗ người gặp nạn. Sau khi ôm nạn nhân, người phụ nữ rút điện thoại liên lạc với ai đó. Có người cho rằng người phụ nữ mặc váy đen chính là tài xế Mercedes.

Nhân chứng nói xe Mercedes vượt đèn đỏ khi gây tai nạn liên hoàn Nhân chứng nói chiếc Mercedes vượt đèn đỏ, tông vào xe đạp điện và 3 xe máy đi cùng chiều. Người phụ nữ điều khiển ôtô được người dân giật cửa đưa ra ngoài trước khi xe bốc cháy.

Danh tính nữ tài xế Mercedes đâm liên hoàn 3 xe máy

Người phụ nữ 47 tuổi được xác định là tài xế Mercedes gây tai nạn liên hoàn làm một người tử vong ở cầu Hòa Mục sáng nay.


Hồng Quang

Bạn có thể quan tâm