Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Crystal Palace 0-2 Man Utd: Rashford, Martial tỏa sáng

Cặp tiền đạo của MU ghi bàn ở phút 45+1 và 78 giúp MU đánh bại chủ nhà Crystal Palace ở trận đấu thuộc vòng 36 Premier League diễn ra rạng sáng 17/7.

Cũng như Southampton ở trận đấu trước, Crystal Palace cũng chủ động đẩy cao đội hình chơi áp sát khiến MU gặp nhiều khó khăn trong khâu triển khai bóng.

"Quỷ đỏ" cầm bóng nhiều hơn (60%) và tìm cơ hội thông qua những tình huống cố định. Bruno Fernandes thực hiện nhiều pha treo bóng chất lượng từ chấm phạt góc nhưng Harry Maguire lại không thể tận dụng.

Man Utd vs Palace anh 1

MU gặp khó khăn trước những đối thủ chủ động chơi áp sát.

Hàng công bế tắc, hàng thủ MU liên tục khiến CĐV lo lắng bằng những tình huống xử lý thiếu chắc chắn. Trong một ngày phong độ lên cao, De Gea đã từ chối mọi nỗ lực dứt điểm của đội chủ nhà trong hiệp một.

Phút bù giờ, Rashford mở tỷ số cho đội khách với một pha xử lý bình tĩnh. Từ đường chuyền của Bruno, số 10 ngoặt bóng loại 2 hậu vệ, trước khi dứt điểm vào góc xa đánh bại nốt thủ môn Guaita. Hiệp một khép lại với lợi thế tạm nghiêng về "Quỷ đỏ".

Crystal Palace tiếp tục chơi đầy tự tin trong hiệp 2. Phút 55, chủ nhà có bàn gỡ hòa sau tình huống đệm bóng cận thành của Jordan Ayew. Tuy nhiên VAR đã can thiệp và xác định mũi giày của cầu thủ số 9 nhô cao hơn so với hậu vệ cuối cùng của MU. Theo đó, Ayew đã việt vị và bàn thắng không được công nhận.

Man Utd vs Palace anh 2

VAR cứu MU khỏi bàn thua.

MU xốc lại đội hình và có những tình huống đáp trả. Phút 74, Bruno có cơ hội dứt điểm ở vị trí trống trải nhưng bóng lại tìm đến cột. Chỉ 4 phút sau, Martial đã mang niềm vui cho CĐV đội khách bằng pha đột phá, dứt điểm gọn gàng sau đường kiến tạo của Rashford.

Trận đấu khép lại với chiến thắng 2-0 dành cho MU. Thầy trò HLV Solskjaer tích lũy thêm 3 điểm quan trọng trong mục tiêu lọt vào top 4 tại Premier League mùa giải năm nay.

Man Utd vs Palace anh 3

Man Utd vs Palace anh 4

Đội hình ra sân của Palace và Man Utd.

  • HẾT GIỜ

    Trận đấu khép lai với chiến thắng 2-0 dành cho MU.

  • De Gea thêm một lần chứng tỏ tài năng với pha phản xạ bằng chân để cản phá cú sút hiểm hóc từ Wilfried Zaha.

  • Martial sau khi ghi bàn đã va chạm mạnh với Van Aanholt. Hậu vệ người Hà Lan dính chấn thương và phải rời sân bằng cáng.

    Man Utd vs Palace anh 5

    Man Utd vs Palace anh 6

  • Tỷ số nâng lên 2-0 cho MU

    VÀO!! Rashford đột phá từ giữa sân, phối hợp với Bruno Fernandes trước khi thực hiện pha bật tường vừa tầm cho Martial thoát xuống. Tiền đạo người Pháp tung cú sút vào góc xa hạ gục thủ môn Guaita ở phút 78.

    Man Utd vs Palace anh 7

    Man Utd vs Palace anh 8

  • Khung gỗ cứu thua cho Palace

    Cơ hội đến với Bruno Fernandes nhưng tiền vệ người Bồ Đào Nha lại sút trúng cột ở vị trí không bị ai kèm.

  • Bruno Fernandes tung cú dứt điểm bằng chân không thuận đưa bóng đi quá thiếu chính xác. Cách biệt hiện tại là quá mong manh, MU đang nỗ lực để tìm kiếm thêm bàn thắng vào lưới đội chủ nhà.

  • Thủ quân của MU, Maguire nhận thẻ vàng sau pha đẩy ngã Ayew từ phía sau.

  • McTominay, Lingard vào sân thay Matic và Lingard ở phút 63.

    Man Utd vs Palace anh 9

  • De Gea tỏ rõ sự không hài lòng với đồng đội ở tuyến trên. Các tiền vệ của MU để lộ khoảng trống tạo cơ hội cho James McArthur thoải mái sút xa.

  • VAR tước bàn thắng của Crystal Palace

    Trọng tài video xác định Jordan Ayew đã việt vị. Bàn thắng của đội chủ nhà không được công nhận.

    Man Utd vs Palace anh 10

  • Tỷ số cân bằng 1-1 cho Palace

    VÀO!! Sau tình huống chuyền hỏng của Bruno Fernandes, Crystal Palace có cơ hội phản công. Zaha thực hiện đường chuyền ngang vừa tầm cho Ayew băng vào dứt điểm cận thành dỡ hòa cho đội chủ nhà.

    Man Utd vs Palace anh 11

    Man Utd vs Palace anh 12

  • Hiệp 2 bắt đầu.

  • HẾT HIỆP MỘT

    MU gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn có bàn mở tỷ số sau tình huống xử lý ở đẳng cấp cao của Marcus Rashford. Số 10 có pha lập công thứ 17 tại Premier League mùa này, thành tích bằng cả 2 mùa trước đó cộng lại.

    Man Utd vs Palace anh 13

  • De Gea cứu thua xuất sắc

    KHÔNG VÀO! Palace được hưởng quả đá phạt ngay sát vùng cấm ở phút 45+4. Milivojevic tung cú đá vào góc cao khiến De Gea phải bay người hết cỡ để cứu thua cho MU.

  • Tỷ số được mở cho MU

    VÀO!! Sau đường chuyền của Bruno ở phút 45+1, Marcus Rashford xử lý bình tĩnh trước sức ép của hàng thủ đội chủ nhà. Số 10 thực hiện pha ngoặt bóng đánh lừa 2 hậu vệ, trước khi dứt điểm nhẹ nhàng vào góc xa hạ gục nốt thủ môn Guaita.

    Man Utd vs Palace anh 14

    Man Utd vs Palace anh 15

  • MU có cơ hội phản công ngay sau đó. Marcus Rashford có bóng trong vùng cấm nhưng anh lại xử lý chần chừ khiến cơ hội trôi qua đáng tiếc.

  • NGUY HIỂM!! Lindelof phá bóng thiếu chắc chắn tạo cơ hội cho Ayew tung cú sút về phía khung thành của De Gea. Bóng đi căng khiến thủ môn người Tây Ban Nha phải đấm bóng giải nguy.

  • KHÔNG VÀO!! Bruno Fernandes tiếp tục treo bóng cho Maguire. Số 5 đánh bại hậu vệ đội chủ nhà ở pha không chiến nhưng chưa thể mang về bàn mở tỷ số cho đội khách.

  • Aaron Wan-Bissaka nhận thẻ vàng ở phút 36 sau một tình huống ham bóng. Hậu vệ phải của MU vẫn tỏ ra khá lúng túng mỗi khi tham gia tấn công.

    Man Utd vs Palace anh 16

  • Harry Maguire bị đau sau một pha không chiến. Thủ quân của MU may mắn không dính chấn thương và có thể tiếp tục thi đấu.

    Man Utd vs Palace anh 17

    Man Utd vs Palace anh 18

  • Cơ hội tốt nhất của MU đến ở phút 30. Martial đột phá qua 2 hậu vệ rồi thực hiện đường chuyền mở toang cơ hội cho Greeenwood. Sao trẻ sinh năm 2001 tung cú sút một chạm đưa bóng đi vừa thiếu lực, vừa thiếu chính xác.

  • Zaha tiếp tục có cơ hội dứt điểm về phía khung thành của De Gea ở phút 28. Fosu-Mensah là người không hoàn thành nhiệm vụ theo kèm cầu thủ bên phía đội chủ nhà.

  • Nửa hiệp đấu đầu tiên đã trôi qua, MU gặp rất nhiều khó khăn trước sự tự tin của Crystal Palace. Chủ nhà đẩy cao đội hình, chơi áp sát khiến "Quỷ đỏ" không thể triển khai bóng lên tuyến trên.

    Man Utd vs Palace anh 19

    Man Utd vs Palace anh 20

  • Bruno Fernandes thực hiện đường chuyền từ chấm phạt góc. Maguire lên tham gia tấn công nhưng anh lại có 2 pha đánh đầu không chuẩn xác. Thủ quân của MU đang có phong độ khá tệ trong những trận đấu vừa qua.

  • Ngay những phút đầu, Crystal Palace đã uy hiếp khung thành của De Gea. Wilfried Zaha dễ dàng loại bỏ Wan-Bissaka trước khi tung cú sút. Bóng đi căng nhưng không đủ hiểm để hạ gục De Gea.

    Man Utd vs Palace anh 21

  • Trận đấu bắt đầu.

  • Ở trận đấu sớm, Leicester đã đánh bại Sheffield 2-0 để giữ vững vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng. "Bầy cáo" sẽ chạm mặt Man Utd ở vòng đấu thứ 38. Đây được coi là trận chung kết quyết định tấm vé cuối cùng dự Champions League của Premier League mùa tới.

    Man Utd vs Palace anh 22

  • Sơ đồ chiến thuật của 2 CLB

    HLV Solskjaer thực hiện vài sự thay đổi ở đội hình xuất phát so với vòng đấu trước. Fosu-Mensah có lần đầu đá chính ở mùa giải năm nay để thay thế vị trí của Luke Shaw, Brandon Williams dính chấn thương. Trong khi đó, Scott McTominay cũng được xếp đá thay Nemanja Matic.

    Man Utd vs Palace anh 24

  • Danh sách cầu thủ ra sân của Crystal Palace

    Crystal Palace XI: Guaita, Ward, Dann, Sakho, Van Aanholt, Milivojevic, McCarthy, McArthur, Townsend, Ayew, Zaha.

    Man Utd vs Palace anh 25

  • Danh sách cầu thủ ra sân của Man Utd

    MU XI: De Gea, Wan-Bissaka, Lindelof, Maguire, Fosu-Mensah, McTominay, Pogba, Greenwood, Bruno, Martial, Rashford.

    Man Utd vs Palace anh 26

Tuấn Nguyên

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm