Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cristiano Ronaldo: Vĩ đại từ cái bóng của Messi

Đêm 7/12, Ronaldo chính thức trở thành chủ nhân của Quả bóng vàng 2017. Cuối cùng, tiền đạo người Bồ Đào Nha cũng cân bằng kỷ lục và thoát khỏi cái bóng đại kình địch Messi.

Ronaldo nhận quả bóng vàng trên tháp Eiffel Siêu sao người Bồ Đào Nha nâng cao danh hiệu cá nhân thứ 2 trong năm 2017 trên tháp Eiffel.

Còn nhớ năm 2013, siêu sao người Bồ Đào Nha bước lên bục nhận Quả bóng vàng, đó là hình ảnh rất khác của Ronaldo. Người ta không thấy một Ronaldo kiêu hãnh, ngoan cường trên sân. Mà đổi lại, tiền đạo số 7 bật khóc.

Nước mắt anh rơi, chấm dứt những năm tháng sống dưới cái bóng của đại kình địch Messi. Trong niềm hạnh phúc lâng lâng là cảm giác nghẹn ngào vì đã quá lâu, anh mới được chạm tay vào Quả bóng vàng danh giá.

“Tôi rất tự hào và cực kỳ hạnh phúc. Bạn phải lao động rất cật lực mới có thể đoạt danh hiệu này. Tôi đã rất mong mỏi lần thứ hai đoạt Quả bóng vàng”, CR7 xúc động thổ lộ.

Cristiano Ronaldo: Vi dai tu cai bong cua Messi anh 1
Ronaldo đánh bại Messi trở thành chủ nhân Quả bóng vàng 2017.

Sau khoảnh khắc lần đầu tiên vượt mặt siêu sao Argentina trở thành chủ nhân Ballon D'or 2008, Ronaldo liên tiếp đóng kép phụ trong cuộc vui của tiền đạo số 10. Barcelona gặt hái vô số danh hiệu, Real loay hoay định hình lối chơi, anh ngậm ngùi nhìn đại kình địch Messi xưng bá làng túc cầu

Thậm chí, cây bút Alberto Pinero của Goal cũng tỏ ra đồng cảm: “Chúng ta sẽ nhớ Ronaldo khi anh ấy giã từ sự nghiệp. Trong kỷ nguyên hùng mạnh của Barcelona và Messi, sự nỗ lực và lòng quyết tâm đã tạo nên kỳ tích Ronaldo”.

Thế nhưng, trong đêm 7/12, dưới tháp Eiffel kiêu hùng là một Ronaldo kiêu hãnh với Quả bóng vàng thứ 5 trên tay. Giữa kinh đô ánh sáng hoa lệ, siêu sao 32 tuổi trở thành tâm điểm khiến thế giới ngước nhìn.

Cristiano Ronaldo: Vi dai tu cai bong cua Messi anh 2
Cuối cùng, siêu sao người Bồ Đào Nha có thể cười mãn nguyện vì cân bằng thành tích của Messi.

16 năm nỗ lực cho Quả bóng vàng đầu tiên, 25 năm chấm dứt ác mộng núp bóng Leo, Ronaldo đã đi một chặng đường rất xa, rất dài để hoàn tất giấc mơ cuộc đời. Từ nay, tên anh sẽ được nhắc đến ngang hàng với tiền đạo xứ tango.

Siêu sao Real trải qua một năm thăng trầm với đầy đủ vinh quang cùng những lời chỉ trích cay nghiệt. Đội chủ sân Hoàng gia bắt đầu mùa giải 2016/2017 chệch choạc. Anh liên tục tịt ngòi và bị báo giới liên tục công kích, dè bỉu.

Thậm chí đầu năm 2017, chẳng ai nghĩ Ronaldo sẽ nhận Quả bóng vàng thứ 5. Anh ghi bàn ít hơn, kiến tạo nhiều hơn. Anh thua Messi trong cuộc đua Pichichi khi chỉ cán đích với 42 pha lập công.

Thế nhưng, "Los Blancos" sẽ chẳng sở hữu danh hiệu Champions League thứ 11 nếu không có giây phút xuất thần của anh trước ông lớn Bayern Munich và Juventus.

Người hâm mộ truyền tai nhau, Ronaldo thắng Messi vì thành tích danh hiệu tập thể vượt trội. Điều đó không sai nhưng danh hiệu là kết quả từ những nỗ lực và phấn đấu của siêu sao người Bồ Đào Nha.

Cristiano Ronaldo: Vi dai tu cai bong cua Messi anh 3
Quả bóng vàng 2017 tôn vinh sự cống hiến và nỗ lực của Ronaldo.

Vì tâm lý ám ảnh con số và danh hiệu, vô tình thế giới quên đi những giọt mồ hôi, những khao khát cháy bỏng của anh. Hơn hết, Quả bóng vàng 2017 tôn vinh tinh thần lao động miệt mài và ý chí chiến đấu của Ronaldo ở tuổi 32.

Báo giới chỉ trích siêu sao số 7 thực dụng trong lối đá và chỉ biết ghi bàn. Anh không có những pha xâu kim, đi bóng qua người đầy nghệ sĩ như Messi. Cũng chẳng có tư duy, nhãn quan chiến thuật như Johan hay Di Stefano. Nhưng Ronaldo có sự vĩ đại mà không cầu thủ nào làm được.

Đó là sự vĩ đại đến từ tinh thần kiên định và sức mạnh ý chí bất diệt. Số phận khước từ nhưng anh chưa bao giờ đổ lỗi cho bất công. Từ cậu bé quê mùa trên vùng đất nghèo, Ronaldo trở thành biểu tượng cho những giới hạn vĩ đại của bóng đá thế giới.

Người hâm mộ sẽ không ngừng so sánh Ronaldo với Messi. Song, anh là anh và Messi là Messi, đều là cầu thủ nhưng họ không giống nhau. Họ có thế giới, khao khát và giấc mơ cống hiến cho riêng mình.

Giấc mơ Decima của người Real đã trọn vẹn, cuộc đua với Messi cũng đã cân bằng. Chỉ là không hiểu tại sao, vẫn mang hoài cảm giác tiếc nuối. Khi bàn thắng và danh hiệu càng nhiều cũng có nghĩa Ronaldo đang bước dần lên chuyến tàu cuối cùng của sự nghiệp.

Cristiano Ronaldo: Vi dai tu cai bong cua Messi anh 4

Ở tuổi 32, Ronaldo đang rời xa chúng ta để đặt chân vào ngôi đền của những huyền thoại. Ở đó, anh sẽ sánh vai bên cạnh những cái tên như Pele, Maradona, Johan Cruyff, … Hình ảnh của anh dưới tháp Eiffel hôm nay có thể trở thành kỷ niệm cuối cùng trong lòng người hâm mộ thế giới.

Thế giới cần nhiều hơn 1 Ronaldo, Real cần nhiều hơn 1 Ronaldo nhưng với những Madridista, với triệu người hâm mộ thì chỉ cần 1 Cristiano Ronaldo, là anh mà thôi.

10 bàn thắng ấn tượng nhất năm 2017 của Ronaldo Chiêm ngưỡng những pha lập công ấn tượng nhất của Cristiano Ronaldo trong năm 2017.

Rô béo, Kaka chúc mừng kỷ lục giành bóng vàng của Ronaldo

Siêu sao người Bồ Đào Nha nhận được lời chúc từ chủ tịch Florentino Perez cùng những huyền thoại, cựu danh thủ từng khoác áo đội bóng Hoàng gia Real Madrid.

Hà Huyền Trân

Ảnh: Getty

Bạn có thể quan tâm