Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cristiano Ronaldo - nhà vua vẫn mê đi săn

CR7 chơi không tồi trong trận ra mắt Serie A và được HLV Juventus Max Allegri hết lời khen ngợi sau trận đấu. Nhưng chừng đó là chưa đủ đối với một kẻ luôn khát khao chinh phục.

Ronaldo mở màn chương mới trong sự nghiệp với chiến thắng nhọc nhằn 3-2 của Juventus trước Chievo. Mọi thứ “gia vị” kịch tính nhất trong bóng đá đều xuất hiện trong trận đấu này. Bàn thắng sớm, bàn thắng muộn, bàn thắng bị từ chối, penalty, VAR.

Chỉ duy nhất một thứ còn thiếu: bàn thắng đầu tiên tại Serie A của Ronaldo.

CR7 không ghi bàn, nhưng trên thực tế, tân binh của Juventus đã có màn trình diễn tốt trước “Lừa bay” trong trận đấu chính thức đầu tiên của anh tại Italy. Ronaldo có lí do không hài lòng với sự thể hiện của mình trong trận đấu đó. Bởi triết lý sự nghiệp anh theo đuổi từ trước đến nay chỉ còn một.

Cristiano Ronaldo - Nha vua van me di san anh 1

Ronaldo đã chơi không tồi trong ngày ra mắt Serie A.

“Còn khao khát, còn chiến đấu”

Phút 66, Ronaldo có pha xoay người vuốt bóng bay vào góc xa khung thành nhưng bị thủ môn Chievo Stefano Sorrentino xuất sắc bay người cản phá. Ống kính truyền hình ghi lại được cảnh CR7 giận dữ đấm vào không trung sau pha bỏ lỡ.

Trận đấu kết thúc, camera lại một lần nữa tập trung vào siêu sao người Bồ Đào Nha. Anh nở nụ cười, nhưng khá gượng gạo. Juve thắng trận, nhưng CR7 chưa hài lòng dù thực chất, anh đã có một trận đấu tốt trước đối thủ.

Theo thống kê, cả trận CR7 tung ra tổng cộng 8 cú sút, trong đó có 4 cú sút trúng khung thành. Ngoài ra, cầu thủ 33 tuổi đạt tỉ lệ chuyền thành công 90%, tung ra 2 key pass, chiến thắng trong 3 lần không chiến và có 2 lần tạo cơ hội cho đồng đội ghi bàn. Sau trận, anh được Whoscored chấm 7,5 điểm.

CR7 cùng với Federico Bernardeschi, người trực tiếp mang lại chiến thắng phút bù giờ cho “Bà đầm già”, là hai cầu thủ đạt điểm cao nhất của Juventus trong trận đấu với Chievo. Có thể nói, chỉ có thần may mắn mới ngăn không cho lưới CLB Chievo rung lên vì Ronaldo.

Cristiano Ronaldo - Nha vua van me di san anh 2
Việc ghi bàn với Ronaldo chỉ còn là vấn đề thời gian.

Anh chơi xông xáo, nhiệt tình trong cả trận. Đẳng cấp vẫn ở tầm siêu sao, nhưng khát khao chứng tỏ mình của CR7 là điều người ta chỉ thường thấy ở những cầu thủ trẻ tuổi.

Xem trận Juventus gặp Chievo, những người từng nói rằng Ronaldo đến với một Serie A làng nhàng để dưỡng già hẳn phải suy nghĩ lại. CR7 vẫn còn hướng đến nhiều đỉnh cao trong màu áo Juventus. Vì những kẻ chinh phục thì ít khi nào dừng lại và hài lòng với những gì mình đạt được.

Khi nhà vua vẫn mê đi săn

Mỗi sự thống trị, mỗi triết lí bóng đá đều có “tuổi thọ” của riêng nó. Dễ thấy, 4 trong 5 nhà vô địch World Cup gần nhất bị loại ngay từ vòng bảng ở giải đấu tiếp theo.

Thứ giết chết Tây Ban Nha năm 2014, hay gần đây là đội tuyển Đức tại World Cup 2018, không phải ai khác mà là chính họ. Những chiến thắng liên tiếp ru họ ngủ quên. Vinh quang quá lớn khiến họ chẳng thể nhớ như thế nào là khát vọng. Thất bại sau đó như một điều tất yếu.

Ronaldo cũng có một sự nghiệp no nê danh hiệu. Chức vô địch Premier League, La Liga, 5 chiếc cúp Champions League, 1 cúp bạc Euro, 5 Quả bóng vàng (và sắp tới có thể là danh hiệu Ballon d'Or thứ 6),… Tất cả nằm gọn trong “bộ sưu tập” đủ đầy mọi vinh quang của cựu sao Real Madrid. 

Nhưng có lí do để người hâm mộ tin rằng Ronaldo sẽ không rơi vào cái bẫy ảo tưởng như nhiều nhà vô địch khác. Bản năng chinh phục sẽ là phẩm chất giúp CR7 không ngừng tiến lên dẫu cho anh đang khoác áo đội bóng nào đi chăng nữa.

Chỉ có may mắn mới ngăn không cho lưới Chievo rung lên vì Ronaldo. Nhưng anh vẫn không hài lòng về chính mình. Đơn giản, anh không muốn chịu thua trước vị thần may mắn. Tương tự, CR7 cũng không muốn bị khuất phục bởi thời gian.

Cristiano Ronaldo - Nha vua van me di san anh 3
Ronaldo lại trở thành tâm điểm sự chú ý cuối tuần này.

Ở tuổi 33, độ tuổi mà hầu hết cầu thủ đã bước sang sườn dốc bên kia của sự nghiệp, Ronaldo vẫn đều đặn ghi hơn 30 bàn/mùa, cùng với đó là hàng loạt những kỉ lục mới được thiết lập.

Chế độ ăn uống và tập luyện khoa học là bí quyết cho thể lực bền bỉ của Ronaldo dù đã ngoài 30. Chả trách, một ngày sau trận đấu với Chievo, người hâm mộ đã bắt gặp CR7 tại phòng tập gym của Juventus.

CR7 tịt ngòi trong trận ra quân tại Serie A? Nhưng còn khao khát là còn chiến thắng. Tân binh của Juventus không sớm thì muộn cũng sẽ ghi tên mình lên bảng điện tử. Ronaldo không phù hợp với vị trí trung phong cắm mà Allegri sắp xếp?

Thích nghi trong môi trường mới là một phần không thể thiếu của bóng đá chuyên nghiệp. Đứng trước thách thức đầu tiên mà bóng đá Italy tạo ra cho mình, CR7 không còn cách nào khác ngoài việc chứng tỏ và phá vỡ giới hạn bản thân.

“CR7 và Juve mang ánh mắt của một con hổ”, tờ Tuttosport của Italy giật tít cùng bức hình Ronaldo với ánh mắt quyết tâm được đặt ngay bên trên. Ngụ ý của tác giả đã quá rõ ràng.

“Chúa sơn lâm” đã bắt đầu hành trình săn mồi để bảo vệ ngôi vị chúa tể. Ngay từ “con mồi” đầu tiên Chievo đã khiến những vị vua khó nhọc. Nhưng những kẻ đi săn, như Ronaldo, như Juventus, thừa hiểu rằng: chẳng có con đường chinh phục nào là dễ dàng cả.

Juventus vs Lazio: Chờ Ronaldo bắn hạ đại bàng

Trận ra quân tịt ngòi trước Chievo là khởi đầu chưa hoàn hảo với cá nhân Cristiano Ronaldo. Cuộc đấu với Lazio đêm nay sẽ là thời cơ để CR7 mở tài khoản bàn thắng trên đất Italy.




Minh Kha

Ảnh: Getty Images.

Bạn có thể quan tâm