Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cristiano Ronaldo có thể phá 5 kỷ lục của Messi mùa này

Có 17 lần lập công cho Real sau 11 trận, ngôi sao người Bồ Đào Nha cho thấy đủ khả năng phá vỡ 5 kỷ lục của Lionel Messi (Barca) tồn tại trong thời gian qua.

Ghi nhiều bàn nhất cho một CLB trong năm dương lịch

a
Lionel Messi từng có 79 lần lập công cho Barca trong một năm. Đến thời điểm hiện tại, đây là kỷ lục về thành tích ghi bàn của cầu thủ cho CLB. Năm 2014, Cristiano Ronaldo có 41 lần lập công sau 37 trận. Trong 16 trận còn lại năm nay (tính cả khả năng Real có thể vào chung kết giải vô địch thế giới các CLB diễn ra tại Morocco), ngôi sao người Bồ Đào Nha cần ghi nhiều hơn 38 bàn, trung bình khoảng 2,5 bàn/trận.

Số lần đoạt giày vàng châu Âu

a
Lionel Messi là cầu thủ đầu tiên có 3 lần đoạt giày vàng trong một mùa giải ở đầu thế kỷ 21, nhưng thành tích của Leo có thể sẽ bị phá vỡ ở mùa này. Sau khi cùng chia sẻ với Luis Suarez giải thưởng này ở mùa 2013/14, Ronaldo cũng đã có vinh dự 3 lần đoạt giày vàng châu Âu. Sau khi sút tung lưới đối phương 13 lần trong 6 trận ra sân ở La Liga, CR7 hướng tới mục tiêu lần thứ 4 nhận giải thưởng cá nhân danh giá này.

Ghi bàn nhiều nhất ở cúp vô địch thế giới các CLB

a
Cùng Denilson và Mohamed Aboutrika, Lionel Messi là một trong ba cầu thủ ghi bàn nhiều nhất ở giải vô địch thế giới các CLB khi có 4 lần sút tung lưới đối phương sau 4 trận. Ngày 16/12/2014, Cristiano Ronaldo sẽ cùng Real tham dự giải này bắt đầu từ trận bán kết tại Morocco. Với phong độ đã thể hiện từ đầu mùa trong màu áo Real và ĐT Bồ Đào Nha, tiền đạo Real cho thấy đủ khả năng vượt thành tích của Lionel Messi.

Lập hat-trick nhiều nhất trong một mùa

a
Hiện tại, kỷ lục về số lần lập hat-trick trong một mùa thuộc về Lionel Messi khi có 8 trận ghi từ 3 bàn trở lên. Mùa này, Cristiano Ronaldo có 3 hat-trick sau 7 vòng đầu tiên ở La Liga. Nếu duy trì phong độ ấn tượng như trong thời gian qua, tiền đạo Real đủ khả năng vượt qua cột mộc ghi 8 hat-trick trong một mùa.

Ghi nhiều bàn nhất trên sân khách ở La Liga

a
Ronaldo hiện có 79 lần lập công cho Real trong những lần thi đấu xa sân Bernabeu. Thành tích ghi bàn sân khách của CR7 hiện vẫn còn kém Lionel Messi tới 28 bàn. Để vượt qua tiền đạo người Argentina, Ronaldo phải nỗ lực rất nhiều, bởi Messi sẽ tiếp tục nâng số bàn thắng trên sân đối phương.

Ronaldo ghi bàn phút 95 giúp Bồ Đào Nha hạ Đan Mạch

Khi trận đấu bước vào phút bù giờ cuối cùng, Ronaldo đánh đầu ghi bàn giúp ĐT Bồ Đào Nha giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Đan Mạch ở trận đấu thuộc bảng I vòng loại EURO 2016.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm