Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cristiano Ronaldo biến giấc mơ của 2 trẻ khuyết tật thành sự thật

Sau khi hội quân cùng đội tuyển Bồ Đào Nha, Cristiano Ronaldo vừa thực hiện nghĩa cử cao đẹp khi đến thăm 2 trẻ em khuyết tật.

Sau chung kết Champions League, Ronaldo được phép hội quân trễ 1 tuần ở tuyển Bồ Đào Nha nhằm có thời gian nghỉ ngơi. Sáng ngày 4/6, siêu sao 32 tuổi gia nhập đại bản doanh của tuyển Bồ Đào Nha, bắt đầu hành trình đầu tiên cho World Cup 2018.

Liên đoàn bóng đá Bồ Đào Nha (FPF) cho hay CR7 vừa thực hiện một nghĩa cử cao đẹp. Hai trẻ khuyết tật Joao và Francisca khao ở Oeiras, Bồ Đào Nha khao khát gặp gỡ Ronaldo ở ngoài đời. Nhờ sự trợ giúp của chương trình từ thiện Make-A-Wish, giấc mơ của 2 bé trở thành sự thật.

“Tất cả chúng ta đều có cho mình một giấc mơ. Chúng ta chỉ tuyệt vời khi biến điều đó thành sự thật”, FPF viết trên mạng xã hội, kèm theo 2 hình ảnh Ronaldo thăm hỏi, động viên Joao và Francisca.

Cristiano Ronaldo bien giac mo cua 2 tre khuyet tat thanh su that anh 1
Ronaldo mang niềm vui đến cho 2 trẻ khuyết tật.

Trên sân bóng, Ronaldo là một trong những biểu tượng của bóng đá thế giới với 5 lần giành quả bóng vàng. Trở về cuộc sống đời thường, cựu tiền vệ MU nổi tiếng là chàng trai có trái tim nhân ái, thường xuyên làm công tác từ thiện.

Năm 2015, tạp chí Look To The Stars chỉ ra Ronaldo là vận động viên chăm làm từ thiện nhất trên thế giới. Trong số đó, hành động nổi bật nhất của CR7 phải kể đến hỗ trợ tổ chức "cứu giúp trẻ em" và ủng hộ nạn nhân lũ lụt ở quê nhà Madeira, Bồ Đào Nha.

Cristiano Ronaldo bien giac mo cua 2 tre khuyet tat thanh su that anh 2
Ronaldo từng cho đấu giá bóng vàng để làm từ thiện.

Tháng 10/2017, Ronaldo quyết định đấu giá một trong số những quả bóng vàng từng đoạt được, dùng toàn bộ số tiền đó cho hoạt động từ thiện. Idan Ofer, người đàn ông giàu nhất Israel, đồng ý bỏ ra 600.000 Euro để sở hữu bóng vàng danh giá từ tay Ronaldo.

2 tháng sau, siêu sao người Bồ Đào Nha khiến cả thế giới ngưỡng mộ khi tài trợ tiền cho chính quyền bang Santiago, Chile xây dựng bệnh viện phục vụ người dân.

Thời gian tới, Ronaldo hợp tác cùng doanh nhân người Italy Alessandro Proto xây dựng thêm hàng loạt bệnh viện ở khu vực Nam Mỹ.

Ronaldo lọt top 10 cầu thủ lịch lãm tại World Cup 2018 Ngoài tài năng trên sân cỏ, các cầu thủ trong danh sách này còn sở hữu vẻ ngoài khiến biết bao fan nữ mê mệt.

Top 10 VĐV thể thao kiếm tiền giỏi nhất năm 2017, Messi vượt Ronaldo

Tạp chí Forbes vừa công bố Top 10 vận động viên có thu nhập cao nhất thế giới năm 2017, trong đó có Neymar, Ronaldo và Messi. Tuy nhiên, không ai qua mặt được Mayweather.

Viết Tuệ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm